Cổ phiếu công nghệ chịu áp lực, chứng khoán Mỹ giao dịch trong sắc đỏ

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 25/5, chứng khoán Mỹ xoá bỏ mức tăng trước đó và giao dịch thấp hơn khi thị trường đang chật vật để tìm "hướng đi".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

S&P 500 giảm 0,2% xuống 4.188,13 điểm, do lĩnh vực năng lượng diễn biến tiêu cực. Nasdaq Composite kết thúc ngày đi ngang ở mức 13.657,17 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 81,52 điểm, tương đương 0,2%, xuống 34.312,46 điểm, sau khi tăng hơn 100 điểm ở mức cao nhất trong phiên.

Cổ phiếu Big Tech gồm Apple và Netflix đều xóa bỏ mức tăng trước đó và giao dịch tiêu cực. Cổ phiếu của Amazon đã chịu áp lực sau khi Bộ trưởng Tư pháp Karl Racine cho biết ông sẽ kiện gã khổng lồ thương mại điện tử vì lý do chống độc quyền. Ông cáo buộc các hoạt động của Amazon đã làm tăng giá một cách không công bằng cho người tiêu dùng và kìm hãm sự đổi mới. Nhưng cổ phiếu cuối cùng đã tăng 0,4% trong ngày.

Các hãng hàng không và các hãng du lịch lại khởi sắc ở phiên này. United Airlines đã tăng 1,5% sau khi hãng cho biết số lượng vé nội địa được mua trong tháng này đạt mức cao nhất kể từ năm 2019 trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa trở lại. Boeing cũng tăng 1,4%. Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean tăng hơn 3% mỗi hãng.

Diễn biến gần đây của Bitcoin, vốn ảnh hưởng đến các cổ phiếu công nghệ như Tesla và làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư nói chung, đã ổn định vào thứ Hai. Đồng tiền số này đã quay trở lại gần 37.600 USD vào thứ Ba sau khi giảm xuống dưới 32.000 USD vào một thời điểm vào Chủ nhật. Giá Bitcoin tăng trở lại khi Elon Musk cho biết ông đang thảo luận với những người khai thác Bitcoin về tính bền vững.

Tesla, một công ty nắm giữ nhiều Bitcoin, đã giảm 0,3%. Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase tăng 7,6% khi cổ phiếu cũng nhận được sự thúc đẩy từ khuyến nghị mua của JPMorgan.

Các chỉ số chính đã tăng vào thứ Hai, dẫn đầu bởi các cổ phiếu công nghệ và các công ty được hưởng lợi từ việc mở cửa trở lại mạnh mẽ từ đại dịch khi các trường hợp mắc Covid-19 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6. 

Các tin khác