Chi tiêu quảng cáo đạt đỉnh mới sau đại dịch

(ĐTTCO) – Vicent Létang, Phó Chủ tịch điều hành toàn cầu của Magna cho biết: “Khi nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ và nhanh hơn dự đoán ở một số thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới, đặc biệt là Mỹ, Anh và Trung Quốc, và khi nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh, các thương hiệu cần kết nối lại với người tiêu dùng.”
Thế vận hội Mùa hè Tokyo được dự đoán sẽ thúc đẩy chi tiêu quảng cáo trong năm nay.
Thế vận hội Mùa hè Tokyo được dự đoán sẽ thúc đẩy chi tiêu quảng cáo trong năm nay.

Doanh thu quảng cáo của Mỹ dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại là 259 tỷ đô-la trong năm nay – tăng 12.5% - trong khi chi tiêu toàn cầu đạt kỷ lục 657 tỷ đô-la trong năm nay – tăng 14%, theo dự báo mới nhất từ công ty đầu tư truyền thông và trí tuệ Magna.

Létang cũng chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại điện tử, tiếp thị kỹ thuật số và các sự kiện tầm cỡ như Thế vận hội Mùa hè Tokyo sẽ thúc đẩy chi tiêu quảng cáo trong năm nay.

Báo cáo cho biết, doanh thu quảng cáo toàn cầu được dự đoán đạt 78 tỷ đô-la vào năm 2021 sau khi giảm 2.5% vào năm 2020. Bên cạnh đó, thị trường cũng được dự tính sẽ tăng 7% vào năm 2022 do sự trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch, cũng như các sự kiện sắp được tổ chức trong thời gian tới, như Thế vận hội Mùa đông.

Magna cho biết tăng trưởng quảng cáo được thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế tổng thể, trong đó tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu tăng 6.4% trong quý đầu tiên năm nay. Các ngành như kinh doanh ô tô, du lịch, giải trí và nhà hàng đã được hồi sinh nhờ các sự kiện thể thao quốc tế như Thế vận hội và Giải Vô địch Bóng đá châu Âu.

Các tin khác