Chỉ huy chống COVID-19 Tây Ban Nha mắc bệnh

(ĐTTCO)-Người đứng đầu chiến dịch chống COVID-19 của Tây Ban Nha trở thành bệnh nhân, trong lúc số ca bệnh ở nước này vượt Trung Quốc. Thủ tướng Israel bị cách ly vì phụ tá dương tính.
Các nhân viên y tế Tây Ban Nha di chuyển một bệnh nhân ở bệnh viện Octubre tại Madrid ngày 30-3 - Ảnh: REUTERS
Các nhân viên y tế Tây Ban Nha di chuyển một bệnh nhân ở bệnh viện Octubre tại Madrid ngày 30-3 - Ảnh: REUTERS

Ông Fernando Simon, người đứng đầu chiến dịch chống COVID-19 của Tây Ban Nha, đã dương tính với căn bệnh viêm đường hô hấp cấp này. Ông Simon là người thường xuyên tiếp xúc với Thủ tướng Pedro Sanchez thời gian qua.

Bà Maria Jose Sierra, người thay thế ông Simon, ngày 30-3 cho biết xu hướng dịch tại nước này tiếp tục đà giảm. Trong vòng 24 giờ qua, Tây Ban Nha đã có thêm 812 người chết, nâng tổng số tử vong lên 7.340. Số ca mắc COVID-19 cũng tăng 8% lên 85.195 người, chính thức vượt qua mốc 82.198 ca mà Trung Quốc công bố.

12.293 nhân viên ngành y tế của nước này nhiễm virus corona chủng mới, tương đương 14% tổng số ca nhiễm.

Các nước Đông Nam Á tiếp tục siết chặt đi lại

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Ismail Sabri Yaakob khẳng định nước này sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn trong giai đoạn hai thực hiện lệnh hạn chế đi lại (MCO) từ ngày 1-4 đến 14-4.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Malaysia cũng cho biết cảnh sát và quân đội nước này sẽ tăng cường các chốt kiểm soát giao thông và hoạt động tuần tra nhằm đảm bảo người dân thực hiện nghiêm chỉnh MCO.

Trong cuộc họp hằng ngày về COVID-19, ngày 30-3, Hội đồng An ninh quốc gia Malaysia đã quyết định áp dụng mức trần giá bán khẩu trang ở mức 1,5 ringgit/chiếc (tương đương 8.200 đồng/chiếc).

Tính đến chiều ngày 30-3, Malaysia đã ghi nhận 2.626 ca nhiễm bệnh, trong đó có 37 trường hợp đã tử vong.

Đảo quốc Singapore ghi nhận thêm 35 ca mới, trong đó 9 ca có nguồn gốc từ nước ngoài và 26 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Dịch COVID-19 tối 30-3: Chỉ huy chống COVID-19 Tây Ban Nha mắc bệnh - Ảnh 4.

Nhân viên phun thuốc tẩy uế trên đường phố Bangkok, Thái Lan, ngày 30-3 - Ảnh: REUTERS

Tại Campuchia, Bộ Thương mại nước này ngày 30-3 kêu gọi các chủ cửa hàng và những người kinh doanh trực tuyến duy trì ổn định giá cả. Các hành vi tranh thủ cơ hội tăng giá để trục lợi sẽ xử phạt nghiêm.

Các tin khác