Chi 165 triệu USD, Jeff Bezos lập kỷ lục về mua biệt thự

(ĐTTCO) - Đúng dịp Lễ tình nhân (14-2) năm nay, ông chủ Amazon Jeff Bezos đã mua biệt thự ở Beverly Hills trị giá 165 triệu USD tặng bạn gái Lauren Sanchez. Đây là căn biệt thự đắt nhất từ trước đến nay ở California. 
Ông chủ Amazon Jeff Bezos và bạn gái Lauren Sanchez
Ông chủ Amazon Jeff Bezos và bạn gái Lauren Sanchez
Trước đó, ngôi biệt thự này là của nhà sản xuất phim David Geffen. Biệt thự này được thiết kế cho bộ phim Hollywood: Jack Warner vào những năm 1930 và được biết đến từng là xưởng sản xuất của hãng Archetypal năm 1992. Tòa nhà được xây dựng theo phong cách Georgia với sân thượng mở rộng, 1 sân tennis, 1 bể bơi và sân golf  9 lỗ.
Jeff Bezos hiện có khối tài sản hơn 134 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg.
Ngoài biệt thự mới mua 165 triệu USD ở Beverly Hills, ông chủ Amazon đã có hai ngôi nhà khác ở Los Angeles. Năm 2017, Jeff Bezos cũng khiến người ta ngỡ ngàng khi bỏ ra 23 triệu USD mua một bảo tàng cũ ở Washington D.C để biến nó thành nhà ở. Bảo tàng Textile ở chung một khu đất với bảo tàng đại học George Washington và được tách ra vào năm 2015. Ngôi nhà đó khiến Bezos trở thành hàng xóm của những nhân vật nổi tiếng như ông Barack Obama hay Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Vào tháng 6-2019, tỷ phú này cũng chi 80 triệu USD để sắm 3 căn hộ, bao gồm cả 1 căn penthouse 3 tầng, trong một tòa nhà tại trung tâm thành phố New York, Mỹ với tổng diện tích gần 1.600m2 với 12 phòng ngủ.

Các tin khác