Châu Á cần đầu tư khoảng 800 tỷ USD cho ngành thực phẩm

(ĐTTCO)-Các khoản đầu tư sẽ giải phóng tiềm năng tăng trưởng thị trường khoảng 7% mỗi năm trong bối cảnh khu vực này được dự đoán sẽ tăng hơn gấp đôi chi tiêu cho thực phẩm, lên mức 8.000 tỷ USD trước 2030.
Châu Á cần đầu tư khoảng 800 tỷ USD cho ngành thực phẩm

Ngành thực phẩm và nông nghiệp châu Á cần được đầu tư khoảng 800 tỷ USD trong 10 năm tới để đáp ứng nhu cầu thực phẩm ngày càng gia tăng trong khu vực.

Theo báo cáo mới do Hãng tư vấn PwC (Anh), Rabobank (Hà Lan) và Temasek (Singapore) phối hợp thực hiện, các khoản đầu tư sẽ giải phóng tiềm năng tăng trưởng thị trường khoảng 7% mỗi năm trong bối cảnh khu vực này được dự đoán sẽ tăng hơn gấp đôi chi tiêu cho thực phẩm, lên mức 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Theo báo cáo có tựa đề "Thách thức ngành thực phẩm châu Á," dân số châu lục này vẫn đang phát triển, cùng với đó mức thu nhập của người dân ngày càng cao nên nhu cầu thực phẩm giàu protein cũng được dự đoán sẽ tăng, đòi hỏi đầu tư cho chuỗi cung ứng thực phẩm.

Báo cáo đánh giá một số thành phố như Bắc Kinh (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ), Singapore và Tokyo (Nhật Bản) sẽ trở thành những trung tâm công nghệ thực phẩm nông nghiệp.

Báo cáo cũng chỉ ra Cơ quan Thực phẩm Singapore đã đặt mục tiêu tự cung cấp khoảng 30% nhu cầu dinh dưỡng quốc gia trước năm 2030 bằng cách áp dụng những giải pháp và công nghệ mới để đạt năng suất cao hơn với chi phí thấp hơn.

Các tin khác