CEO công nghệ khiến khách hàng nổi giận vì yêu cầu 10 triệu người bầu Biden hoặc đối mặt ‘nội chiến'

(ĐTTCO) - Giám đốc điều hành của Expensify, David Barrett, đã gửi email tới 10 triệu khách hàng của công ty ông vào thứ Năm 28/10, kêu gọi họ bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden hoặc đối mặt với “cuộc nội chiến” dưới thời Tổng thống Trump.
Joe Biden. @Drew Angerer/Getty Images
Joe Biden. @Drew Angerer/Getty Images

Email của Barrett đã dấy lên những lời chỉ trích, những người cáo buộc Giám đốc điều hành công ty phần mềm đã lạm dụng danh sách email của mình để nâng cao sự ủng hộ cho ứng cử viên của đảng Dân chủ. Barrett khẳng định rằng bất kỳ cuộc bỏ phiếu nào không được chọn cho Biden đều là "một cuộc bỏ phiếu chống lại nền dân chủ".

“Chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc tấn công chưa từng có vào chính nền tảng của nền dân chủ. Nếu bạn là công dân Hoa Kỳ, bất cứ điều gì ít hơn một phiếu bầu cho Biden là một cuộc bỏ phiếu chống lại nền dân chủ,” Barrett viết. “Đúng vậy, tôi đang nói là bỏ phiếu cho Trump, bỏ phiếu cho ứng cử viên của bên thứ ba hoặc đơn giản là không bỏ phiếu - tất cả đều giống nhau.”

Barrett tiếp tục tuyên bố rằng một cuộc tái đắc cử của Trump sẽ mang lại "cuộc nội chiến" cho Hoa Kỳ.

Nhiều khách hàng của Expensify đã phản ứng phẫn nộ qua email. Daniel Rothschild, giám đốc điều hành của Trung tâm Mercatus của Đại học George Mason, đã viết một phản hồi dài buộc tội Barrett vi phạm "lòng tin" của khách hàng và góp phần gây ra sự phân cực và chính trị hóa xã hội.

“Tôi cũng có cảm xúc mạnh mẽ về một vấn đề khác được công chúng quan tâm: chính trị hóa mọi thứ. Một xã hội lành mạnh không thể tồn tại nếu chủ nghĩa bộ lạc chính trị của nó xâm nhập vào mọi khía cạnh của đời sống thương mại, công dân và cộng đồng”, Rothschild nói trong một bức thư ngỏ gửi Barrett. “Trong nhiều trường hợp, Đội Đỏ và Đội Xanh đã trở thành những người mà chúng ta bầu chọn trở thành những yếu tố quyết định lối sống. Điều đó là không tốt cho công dân chúng tôi".

Carlos Domingo, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty chứng khoán kỹ thuật số Securifying, gọi email của CEO Expensify là “hoàn toàn thư rác” và đề xuất công ty của ông sẽ tìm kiếm các giải pháp thay thế cho Expensify.

Các tin khác