CEO Binance bất chấp, quyết tâm giao dịch LUNA

(ĐTTCO) - Vụ tai nạn bi thảm nhất trong lịch sử tiền điện tử, thảm họa Terra (LUNA), đã có nhiều ý kiến trái triều từ cộng đồng. CEO Binance, ChangPeng Zhao (CZ) đã trả lời nhiều câu hỏi khác nhau sau sự cố này, bao gồm quyết định giao dịch LUNA của Binance bất chấp sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra.
CEO Binance bất chấp, quyết tâm giao dịch LUNA

Stablecoin thuật toán UST mất tỷ giá USD trong khi LUNA giảm hơn 99% giá trị. Sau sự kiện này, CZ đã lên tiếng và cho biết Binance đã tiếp tục giao dịch LUNA sau khi các trình xác thực buộc mạng phải tạm dừng.

“Chúng tôi đã tạm ngừng giao dịch trong thời gian ngắn khi trình xác thực tạm dừng blockchain, thậm chí điều đó gây ra rất nhiều khiếu nại. Nhưng tôi tin rằng hành động của chúng tôi đã buộc các trình xác thực phải kết nối lại mạng trong vòng vài giờ”.

Bất chấp phản ứng dữ dội như vậy, CZ không hài lòng về sự thiếu thiên vị bao trùm trên các thị trường:

“Không ai ép buộc ai mua chỉ vì giao dịch đang diễn ra. Người mua chấp nhận rủi ro cao sẵn sàng tiếp quản token từ người bán. Thị trường là trung lập”.

CZ cũng xác nhận sàn giao dịch lớn nhất Binance đã stake UST vào giao thức Anchor để tạo ra lợi nhuận cho người dùng.

Trước đó, CEO Binance đã trình bày chi tiết quyết định của nền tảng về việc tạm ngừng giao dịch LUNA. CZ cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách nhóm Terra xử lý sự cố, nói rằng nhóm đã không phản hồi mặc dù Binance đang cố gắng liên hệ để giúp đỡ.

Ngoài ra, CZ thậm chí còn nêu lên những lo ngại về kế hoạch fork nhằm mục đích hồi sinh mạng lưới Terra.

 CEO Binance khẳng định:

“Lỗ hổng thiết kế ngu ngốc nhất là nghĩ rằng việc đúc nhiều tài sản hơn sẽ làm tăng tổng giá trị của nó (vốn hóa thị trường). In tiền không tạo ra giá trị, nó chỉ làm loãng giá trị của hodler hiện tại. Việc đúc thêm LUNA theo cấp số nhân đã làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Ai đưa ra quyết định này phải tự xem xét lại bản thân”.

CZ không phải là người duy nhất phản đối fork. Đa số cộng đồng Terra đã bỏ phiếu chống lại kế hoạch này trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ.

Bất chấp sự thất vọng ngày càng tăng, mạng Terra đã cho thấy sự hồi sinh. Trong 24 giờ qua, giá của một số token trong hệ sinh thái Terra đã tăng đáng kể. Giá hiện tại của LUNA là 0,00016, tăng 46,7%, giá UST hiện tại là 0,07, tăng 20,9% và giá hiện tại của ANC là 0,14, tăng 76,2%.

Các tin khác