CEO Apple, Facebook, Google và Amazon cùng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

(ĐTTCO) - Người đưa tin Kara Swisher trên Twitter viết: “Các lãnh đạo công ty công nghệ đều từng phải ra điều trần trước đây nhưng sự tập hợp đủ của bộ tứ quyền lực công nghệ sẽ tạo ra một sự kiện chấn động”.
CEO Apple, Facebook, Google và Amazon cùng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ vào cuối tháng 7 này như như một phần trong cuộc điều tra chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

Đặc biệt hơn, Tim Cook sẽ ra điều trần cùng các CEO khác của nhóm “Big 4” công nghệ gồm Mark Zuckerberg của Facebook, Sundar Pichai của Google và Jeff Bezos của Amazon.

Quan trọng hơn, đó là câu hỏi liệu việc tận dụng lợi thế của các công ty lớn có ảnh hưởng đến người tiêu dùng hay không.Mục tiêu của cuộc điều tra hiện nay là tìm hiểu xem, liệu các gã khổng lồ trong giới công nghệ có tận dụng quy mô của họ để tạo lợi thế không công bằng so với các công ty nhỏ hơn hay không.

Trong trường hợp của Apple, các mối quan tâm thường tập trung vào số phần trăm Apple thu từ các khoản thanh toán và đăng ký thuê bao của các ứng dụng trên App Store.

Trong quá khứ, một số người đại diện khác của Apple cũng từng phải ra điều trần trước Quốc hội về chuyện chống độc quyền.

Bên cạnh cuộc điều tra chống độc quyền ở Mỹ sắp tới, Apple sẽ còn phải đối mặt với 2 vụ điều tra chống độc quyền ở châu Âu.

Ở Anh, chính quyền nước này quan tâm đến việc hợp tác mà trong đó Google trả tiền cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari.

Các tin khác