Cậu Út của trùm cờ bạc Macau thành lập công ty để… giúp nhà giàu

(ĐTTCO) - Mario Ho Yau-kwan, con trai út của cố trùm sòng bạc Macau Stanley Ho Hung-sun, đã thành lập một nền tảng văn phòng gia đình để giúp các gia đình giàu có nắm bắt cơ hội tại Greater Bay Area - Vùng Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Ma Cao - đang phát triển nhanh chóng.
Mario Ho Yau-kwan.
Mario Ho Yau-kwan.

Anh Ho, 26 tuổi, một chuyên gia toán học và tài chính trẻ nhất tốt nghiệp từ Học viện Công nghệ Massachusetts, đã thành lập Công ty Quản lý Tài chính MSI (MSI). Anh Ho, người đồng sáng lập và phó chủ tịch MSI, đã có sự tham gia của 4 nhà đầu tư khác, bao gồm chủ tịch Leo Kei và thầy phong thủy nổi tiếng James Lee Shing-chak. Anh Ho không tiết lộ danh tính hoặc khoản đầu tư của hai cổ đông còn lại.

Doanh nhân thể thao điện tử thành công cho biết khoảng 40 gia đình giàu có đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia nền tảng này, nền tảng sẽ cung cấp các dịch vụ giúp họ xác định cơ hội đầu tư tại Trung Quốc.

Anh Ho nói: “Tôi luôn muốn noi theo tinh thần khởi nghiệp của cha tôi vì ông ấy thích thành lập các doanh nghiệp mới.”

“MSI sẽ là một nền tảng tốt cho những người bạn doanh nhân của tôi và tôi để đạt được ước mơ khởi nghiệp của mình. Nó sẽ là nền tảng kết nối nhiều doanh nghiệp gia đình khác nhau ở Hồng Kông, Ma Cao và Trung Quốc đại lục để cho phép thế hệ trẻ của các gia đình giàu có tương tác và hợp tác với nhau.”

Với tư cách là phó chủ tịch của MSI, anh Ho sẽ sắp xếp các bạn bè doanh nhân của mình, các doanh nghiệp gia đình và những người khác, cung cấp cho họ một nền tảng để đầu tư vào các quỹ khác nhau nhằm tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bất động sản, giải trí, văn hóa và thể thao điện tử.

Người đồng sáng lập Lee cho biết MSI sẽ sử dụng mạng lưới của mình và kết hợp các khoản đầu tư từ các doanh nghiệp gia đình khác nhau để đạt được lợi nhuận tốt hơn và giảm rủi ro khi đầu tư một mình.

MSI là văn phòng gia đình mới nhất được thành lập tại Hồng Kông sau khi chính phủ tiến hành cải cách quy định vào năm ngoái nhằm thu hút các công ty này sử dụng thành phố như một trung tâm khu vực để quản lý tài sản và đầu tư của các gia tộc giàu có. Văn phòng gia đình đề cập đến các công ty giúp các gia đình giàu có đầu tư tài sản và sắp xếp kế hoạch kế vị của họ.

Khoảng 50 văn phòng gia đình được cấp phép đã hoạt động trong thành phố tính đến tháng 11 năm ngoái, hai tháng sau khi Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai (SFC) ban hành hướng dẫn cấp phép đầu tiên cho ngành này.

Chủ tịch Kei cho biết MSI đang trong quá trình mua lại một công ty đầu tư để đáp ứng các yêu cầu cấp phép.

Ông nói rằng Khu vực Vịnh Lớn là đặc điểm nổi bật trong kế hoạch của công ty. Các sàn giao dịch trong khu vực vịnh sẽ dẫn đầu thị trường vốn trên toàn thế giới, trong khi “Hồng Kông với tư cách là một trung tâm tài chính quốc tế có thể đóng vai trò như một đầu nối của dòng vốn giữa phương Đông và phương Tây.”

Trong khi Hồng Kông và Thâm Quyến đã là những thị trường chứng khoán được thành lập, các kế hoạch đang được thực hiện để thiết lập một sàn giao dịch ở Ma Cao, trong khi một sàn giao dịch hợp đồng tương lai carbon bắt đầu hoạt động ở Quảng Châu, vào tháng 4.

Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông đang nghiên cứu xem có cho phép công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) huy động vốn hay không. Anh Ho cho biết MSI sẽ nghiên cứu khả năng sử dụng SPAC hoặc các phương tiện khác để giúp các văn phòng gia đình và các công ty khởi nghiệp gây quỹ.

Mario Ho là con thứ 16 trong số 17 người con của Stanley Ho, người đã kiếm được tài sản từ ngành công nghiệp sòng bạc của Ma Cao. Mẹ của anh là Angela Leong On-kei, người vợ thứ tư của cố tài phiệt, là một tỷ phú kiêm chính trị gia ở Ma Cao. Bà sở hữu nhiều bất động sản và cơ sở kinh doanh ở Hồng Kông, Ma Cao và nước ngoài.

Người trẻ tuổi như anh Ho, người đã tránh xa công việc kinh doanh của gia đình, đã tạo ra một vị trí thích hợp cho bản thân bằng cách thành lập một vài công ty khởi nghiệp.

Ở tuổi 21, anh Ho tốt nghiệp chuyên ngành tài chính tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Năm 23 tuổi, anh thành lập công ty kinh doanh thể thao điện tử Victor Five ở Thâm Quyến chuyên tổ chức các cuộc thi trò chơi điện tử. Anh cũng là đối tác của iDreamsky, một công ty trò chơi điện tử do Tencent hậu thuẫn, niêm yết tại Hồng Kông vào năm 2018.

Năm 2019, anh kết hôn với người mẫu Victoria’s Secret Ming Xi. Cặp đôi có một cậu con trai và đang mong chờ đứa con thứ hai. Năm ngoái, anh đã trả 500 triệu HKD (64,4 triệu USD) cho một ngôi nhà ở Vịnh Deep Water, một trong những địa chỉ uy tín nhất ở Hồng Kông.

Anh Ho nói rằng mặc dù đây là thời điểm thích hợp để anh đa dạng hóa tài chính để nắm bắt các cơ hội kinh doanh phát sinh từ nhu cầu của nhiều văn phòng gia đình trong khu vực, nhưng anh sẽ không bỏ qua việc kinh doanh thể thao điện tử đang phát triển mạnh mẽ của mình.

“Là một sinh viên chuyên ngành tài chính của MIT, đã đến lúc tôi sử dụng bằng cấp của mình.”

Các tin khác