Cao ốc văn phòng 2 trong 1

Có cái tên nghe rất kêu là Thành phố Kinh doanh Mapletree (Mapletree Business City - MBC), nhưng cụm cao ốc văn phòng gồm 4 tòa nhà có diện tích cho thuê khoảng 160.000m2 lại cho những ai có dịp bước vào đây cảm giác gần gũi với thiên nhiên và không gian xanh mát.

Có cái tên nghe rất kêu là Thành phố Kinh doanh Mapletree (Mapletree Business City - MBC), nhưng cụm cao ốc văn phòng gồm 4 tòa nhà có diện tích cho thuê khoảng 160.000m2 lại cho những ai có dịp bước vào đây cảm giác gần gũi với thiên nhiên và không gian xanh mát.

Được thiết kế, xây dựng và trang bị nhiều tiện ích, MBC là một giải pháp cao ốc 2 trong 1 “Làm việc và vui chơi” cho các doanh nghiệp muốn nhân viên của mình làm việc hiệu quả trong môi trường thư giãn và giải trí lành mạnh. Tại đây có những cửa hàng ăn uống, nơi giao lưu gặp gỡ, hồ bơi nước nóng, phòng tập thể hình, cửa hàng tiện ích 24/24, trường mầm non, phòng khám y tế và tiệm giặt ủi.

Giờ làm việc văn phòng ở Singapore thường bắt đầu lúc 9 giờ sáng, nhưng phòng tập thể hình mang tên Fitness First rộng 1.000m2 trên tầng 7 trong một tòa nhà của MBC đã mở cửa từ 6 giờ 30. Những ai không muốn đổ mồ hôi thì lên tầng 10 để hòa mình trong làn nước của bể bơi “vô cực” được thiết kế để tạo cho người bơi cảm giác hình ảnh hồ nước kéo dài tới tận… vô cực.

Người bơi cũng không sợ bị cảm lạnh bởi nước hồ bơi này được đun nóng. Để ý tưởng 2 trong 1 này được trọn vẹn, Tập đoàn Mapletree Singapore còn quyết định cuối năm nay sẽ khởi công thêm tòa nhà 10 tầng nữa và gọi nó là MBC II,  với 2 sân bóng đá mini và 2 sân bóng rổ. Bên ngoài MBC II là không gian lý tưởng cho những ai thích chạy bộ vì gần với Công viên HortPark và khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Labrador.

Mô hình cao ốc "làm việc và vui chơi" được nhiều nhân viên văn phòng đón nhận.

Mô hình cao ốc "làm việc và vui chơi" được nhiều nhân viên văn phòng đón nhận.

Theo nhiều chuyên gia, ở một đảo quốc đắt đỏ và hạn hẹp như Singapore, ý tưởng kết hợp những tiện ích vui chơi giải trí cho khu thương mại văn phòng là chuyện xưa nay hiếm, bởi các nhà phát triển bất động sản vẫn thường muốn tối ưu hóa mặt bằng sẵn có.

Bà Angela Keng, giám đốc tiếp thị của Mapletree cho biết: “Chúng tôi muốn trở thành một cơ sở cho thuê văn phòng khác biệt, không chỉ phục vụ nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp mà còn cả phúc lợi của nhân viên làm việc tại đây với cuộc sống cân bằng”. Theo bà Keng, trong môi trường làm việc 2 trong 1, sức khỏe của nhân viên sẽ tốt hơn và nhờ đó năng suất làm việc cao hơn.

Theo các nhà phân tích, sở dĩ Mapletree có thể thực hiện được ý tưởng của mình là nhờ có sự hỗ trợ của chính phủ và cơ quan quy hoạch với mảnh đất của MBC I và MBC II có diện tích tổng cộng 11 ha. Điều may mắn là những tiện ích tại đây được khai thác đầy đủ và những sáng kiến về sinh hoạt lành mạnh của HPB đã được cộng đồng doanh nghiệp và nhân viên văn phòng MBC ủng hộ.

Bà Keng cho biết trong tương lai khi 2 sân bóng đá mini và bóng rổ xây dựng xong, Mapletree sẽ tổ chức các giải thi đấu dành cho doanh nghiệp đặt trụ sở tại MBC. Theo ông Tay Chin Khim, Giám đốc đầu tư của Mapletree, trong lúc chờ làm xong “phần cứng”, tức cơ sở hạ tầng hay các tiện ích trong dự án cao ốc văn phòng, trong tương lai nhà đầu tư cũng phải nghĩ đến “phần mềm”, tức nhu cầu của doanh nghiệp khách hàng.

Thật vậy, MBC chỉ có giá trị  khi là một thực thể đầy sinh động với một cộng đồng khách hàng an cư lạc nghiệp cùng với những nhân viên văn phòng làm việc có sức khỏe, tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả và tạo ra những giá trị mới cho doanh nghiệp mà mình phục vụ.

Singapore, ngày 6-11-2013

Các tin khác