Các ông trùm Ấn Độ sử dụng máy bay tư để “trốn” Covid-19

(ĐTTCO) - Giới nhà giàu Ấn Độ đã sử dụng máy bay riêng cho sự thoải mái và đẳng cấp của những chuyến du lịch. Nhưng bây giờ vì an toàn và tránh các sân bay đông đúc trong bối cảnh đại dịch là lý do làm gia tăng nhu cầu về máy bay tư nhân.
Nội thất bên trong Bombardier Global 6000
Nội thất bên trong Bombardier Global 6000

Các công ty máy bay tư nhân nói rằng kể từ khi các chuyến bay được phép nối lại từ ngày 25-05, việc kinh doanh đã nhanh chóng trở lạo. Giới tài phiệt đang đặt trước những chiếc Bayux 120 - hoặc cho những người siêu giàu, Bombardier Global 6000 - và trả tới 8.000 USD cho một chiếc máy bay 16 chỗ trên chuyến bay kéo dài một giờ từ Mumbai đến Goa. Ngay cả tùy chọn 8 chỗ ngân sách cũng có giá ít nhất 1,100 USD mỗi giờ, cộng với phí hạ cánh và các khoản phí khác.

Book My Charters, có trụ sở tại Mumbai, vận hành một đội máy bay phản lực tư nhân cũng như máy bay trực thăng và du thuyền sang trọng, đã chứng kiến sự gia tăng 60% trong các yêu cầu kể từ ngày 25-05, theo CEO Sachit Wadhwa. Hầu hết các khách hàng mới đã có phương tiện để bay riêng nhưng đã chọn các chuyến bay thương mại. Hiện tại, với sự an toàn tối đa trong tâm trí, họ đang lựa chọn điều này.

Kanika Tekriwal, Giám đốc điều hành và người sáng lập công ty điều hành Jet Set Go Aviation, cho biết cô nhận được khoảng 20 câu hỏi mỗi ngày, chủ yếu là từ những người hẹn đầu tiên.

Ngoài sự căng thẳng của việc bay thương mại, còn có nhu cầu mặc đồ bảo hộ, thực hành giãn cách xã hội trong quá trình lên máy bay và tránh việc ăn uống trong khi lên máy bay. Hành khách thường được thông báo về việc hủy chuyến vào phút cuối và đã có báo cáo về việc kết nối các chuyến bay không đến, buộc mọi người phải chờ tới 10 giờ cho chuyến tiếp theo.

Với nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Ấn Độ bị tàn phá bởi lệnh phong toả, các công ty máy bay tư nhân là một trong số ít được phát triển mạnh mẽ.

Phần lớn nhu cầu về máy bay phản lực tư nhân đến từ những người giàu có ở Delhi và Mumbai, nơi các trường hợp nhiễm covid-19 đang gia tăng. Những câu chuyện về những người đấu tranh để có được giường bệnh và hình ảnh trên truyền hình của trung tâm chăm sóc Covid-19 khổng lồ với quy mô 20 sân bóng đá được thiết lập đã gây lo lắng cho những người giàu, ngay cả khi họ bị cách ly khỏi nhiều tác động tồi tệ nhất của đại dịch.

Một số người đang sử dụng máy bay riêng để kinh doanh, để tránh việc ở lại qua đêm trong các khách sạn chỉ mới mở cửa trở lại, trong khi ở Delhi, sân bay chính đã nhận ra sự gia tăng nhu cầu và dự định mở một nhà đón sân bay mới dành riêng cho dịch vụ máy bay riêng - trước tiên là quốc gia.

Trong thời gian phong toả, đội ngũ sân bay đã xử lý từ 8 đến 10 chuyến bay hàng ngày, chủ yếu cho các trường hợp khẩn cấp về y tế, nhưng kể từ ngày 25-05, họ đã xử lý khoảng 30 chuyến bay mỗi ngày.

Nhà đón sân bay mới sẽ có phòng chờ và chỗ đỗ xe cực kỳ sang trọng cho 65 máy bay phản lực ở mọi quy mô, các quan chức cho biết, đồng thời hứa hẹn sẽ giảm thời gian đi taxi cho máy bay riêng.

Kanika Madhok, 40 tuổi, người bay khắp Ấn Độ cho công việc kinh doanh, cho biết cô chưa bao giờ bay trên một chiếc máy bay riêng trước đó, “Với những lối vào riêng biệt và phòng chờ riêng biệt, tôi sẽ cảm thấy an toàn hơn nhiều”.

Các tin khác