Các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương mất 27,8 tỷ USD vì dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Các hãng hàng không hoạt động trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ mất tổng doanh thu 27,8 tỷ USD trong năm nay do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đang lan rộng. 
Những hàng ghế trống trong các chuyến bay thời Covid-19; Ảnh: AFP
Những hàng ghế trống trong các chuyến bay thời Covid-19; Ảnh: AFP
Đó là khẳng định của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ngày 20-2. 
Theo AFP, sở dĩ IATA đưa ra con số ước tính thiệt hại đó dựa trên dự báo giảm 13% nhu cầu hành khách, đặc biệt là khách Trung Quốc trong năm nay do ảnh hưởng của Covid-19.
Giám đốc điều hành IATA, Alexandre de Juniac cho biết: “Đây sẽ là một năm rất khó khăn cho các hãng hàng không và điều quan trọng nhất là làm sao ngăn chặn sự lây lan của virus corona càng sớm càng tốt”. 
Tuy nhiên IATA cũng dự đoán rằng, Covid-19 có một số điểm giống đại dịch SARS gần 2 thập niên trước nên cho dù hiện nay ảnh hưởng xấu đến các hãng hàng không toàn thế giới nhưng sau đó sẽ phục hồi nhanh chóng khi dịch qua đi.
IATA cũng dự đoán, các hãng hàng không tại thị trường nội địa của Trung Quốc ước tính sẽ mất khoảng 12,8 tỷ USD doanh thu, các nhà vận chuyển bên ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chịu thiệt hại 1,5 tỷ USD.

Các tin khác