Các con của Bill và Melinda Gates vẫn có khả năng chỉ nhận được 10 triệu USD/người

(ĐTTCO) - Bill và Melinda Gates có thể chia tay, nhưng con cái của họ không có khả năng bị tổn thương bởi cuộc ly hôn - ít nhất là về mặt tài chính.
Gia đình Bill
Gia đình Bill

Đó là vì cặp vợ chồng tỷ phú từ lâu đã cam kết cho đi phần lớn tài sản của họ hiện trị giá 130 tỷ USD.

Gates đã hứa sẽ không chia sẻ phần lớn tài sản của mình với ba đứa con của mình, Jennifer, 25 tuổi, Rory, 21 tuổi và Phoebe, 18 tuổi, tại cuộc nói chuyện Ted Talk năm 2014 và một cuộc phỏng vấn năm 2011 với The Daily Mail, khi ông nói Mỗi người họ sẽ nhận được "một phần nhỏ" trong tài sản của mình, Fox Business đưa tin.

Ông gần đây đã đưa ra những nhận xét tương tự trên Reddit.

“Tôi chắc chắn nghĩ rằng việc để lại cho bọn trẻ một số tiền khổng lồ không phải là điều có lợi đối với chúng,” Gates nói khi trả lời một người dùng Reddit hỏi ông rằng liệu những thông tin ông sẽ để lại cho con cái “chỉ” 10 triệu đô la là sự thật.

Ông trích dẫn một câu chuyện bao gồm Warren Buffett nói về việc hạn chế thừa kế từ năm 1986, trước khi các tỷ phú gặp nhau. “Nó khiến tôi suy nghĩ về điều đó và tin rằng ông ấy đã đúng. Một số người không đồng ý với điều này nhưng Melinda và tôi cảm thấy hài lòng về điều đó”, Gates nói.

Không rõ bây giờ cả hai có còn cảm thấy tốt với những kế hoạch đó hay không.

Bill Gates đã chuyển 1,8 tỷ đô la trong cổ phiếu cho Melinda vào ngày có tin ly hôn

Trong hồ sơ ly hôn, Melinda Gates cho biết đã có thỏa thuận ly thân. Các điều khoản về những gì sẽ được trao cho ba đứa trẻ có thể được viết trong hiệp ước đó.

Nếu các thông số không được nêu chi tiết trong thỏa thuận, một trong hai hoặc cả hai có thể quyết định thay đổi số tiền mà con họ được thừa kế.

Thông thường, các thỏa thuận ly thân không giải quyết vấn đề thừa kế có liên quan đến con cái, Vicky Poumpouridis, luật sư gia đình và hôn nhân tại Kasowitz Benson Torres, nói với Fox Business.

Các tin khác