Ca mắc mới ở Hàn Quốc tăng vọt, tổng số 833 người nhiễm SARS-CoV-2

(ĐTTCO)-Hàn Quốc đã xác nhận thêm 231 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra ngày 24/2, nâng tổng số ca nhiễm loại virus này ở đây lên 833 người.
Ca mắc mới ở Hàn Quốc tăng vọt, tổng số 833 người nhiễm SARS-CoV-2

Trong ngày 24/2, Hàn Quốc đã xác nhận thêm 231 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, nâng tổng số ca nhiễm loại virus này ở đây lên 833 người.

Theo Yonhap, đây là con số "kỷ lục" tính theo ngày, với các ca nhiễm mới chủ yếu là ở thành phố Daegu, nơi cơ quan y tế đang tập trung nhân lực ngăn dịch lan rộng khắp cả nước.

Trường hợp tử vong thứ 7 ở Hàn Quốc cũng diễn ra ở gần Daegu khi nam bệnh nhân 62 tuổi qua đời ở bệnh viện Cheongdo vào hôm Chủ nhật.

Người dân thành phố Daegu, gồm 2,5 triệu người, được khuyến cáo ở trong nhà, sau khi ca mắc tại đây tăng từ 196 lên 483 trong ngày 24/2.

Theo cơ quan phòng chống bệnh dịch Hàn Quốc thì khoảng 60% các ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Daegu có liên quan đến nhà thờ của giáo phái Shincheonji và 15 ca liên quan đến bệnh viện Daenam ở Cheongdo.

Nhà chức trách Hàn Quốc đã rà soát lịch sử đi lại tới 2 "ổ dịch" nói trên để ngăn ngừa dịch lan rộng.

Quốc hội Hàn Quốc ngày 24/2 cũng đã hoãn phiên họp toàn thể, sau khi được biết một bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tham dự một diễn đàn tại Quốc hội tuần trước.

Các tin khác