Boeing giành được đơn hàng 6 tỷ USD

(ĐTTCO) - Máy bay Boeing 737 Max đã chiếm vị trí trung tâm tại triển lãm hàng không Dubai Airshow 2019 khi các hãng hàng không công bố kế hoạch đặt mua tới 50 chiếc máy bay trị giá 6 tỷ USD.
Boeing giành được đơn hàng 6 tỷ USD
Hãng hàng không Air Astana cho biết đã ký kết đặt mua 30 máy bay phản lực Boeing 737 Max 8 cho công ty con FlyArystan. Air Astana, hãng khai thác các máy bay phản lực Airbus và Embraer trong hệ thống chính, cho biết họ rất tin tưởng vào khả năng của Boeing trên để giải quyết các vấn đề với Max. 
Kế hoạch cho sự trở lại của máy bay phản lực đã bị đẩy lùi vào đầu năm 2020 khi Boeing hoàn thiện các sửa đổi phần mềm và đào tạo cần được phê duyệt theo quy định. 
Một hãng hàng không khác đã ký một đơn đặt hàng cho 10 máy bay Boeing 737 Max 7 và 10 máy bay Boeing Max 10, tên hãng hàng không không được tiết lộ.
Một hợp đồng khác giữa Boeing và British Air (chủ sở hữu của IAG) cho 200 máy bay phản lực, đã thu hút sự chú ý tại triển lãm hàng không Paris vào tháng 6, vẫn chưa được hoàn thiện khi British Air thay đổi đội bay với các công ty con hiện đang sử dụng Airbus cho đường bay trung bình. 

Các tin khác