Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng

(ĐTTCO) - Đây là một bước đi sáng tạo của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy thương mại điện tử và kích thích tiêu dùng sau dịch Covid-19.

Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng

Dù có những thành công nhất định trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhưng nền kinh tế Hàn Quốc vẫn đang phải chịu nhiều thiệt hại do các tác động đi kèm của cơn đại dịch này. Bởi vậy, chính quyền Seoul đang tiến hành những biện pháp đặc biệt nhằm thúc đẩy lại nền kinh tế sau dịch Covid-19, bao gồm việc 7 bộ trưởng Hàn Quốc sẽ bắt đầu xuất hiện trên các kênh livestream bán hàng nhằm thúc đẩy thương mại điện tử.

Cụ thể, mỗi vị bộ trưởng sẽ xuất hiện livestream về sản phẩm liên quan đến lĩnh vực của họ nhằm quảng bá cho các mặt hàng địa phương, qua đó thúc đẩy doanh số. Ví dụ Bộ trưởng thủy sản và ngư nghiệp trong lần xuất hiện mới đây đã quảng bá sản phẩm rong biển muối. Tất nhiên nhiều sản phẩm khác như chất tẩy rửa hay quần áo cũng được giới thiệu ngay trên sóng.

Buổi livestream sẽ được phát trên nhiều nền tảng như Naver hay TMON và người xem có thể tương tác với các vị bộ trưởng khi đặt mua hàng. Theo các chủ doanh nghiệp, đây là một động thái vô cùng đáng hoan nghênh của chính phủ bởi dịch Covid-19 đang khiến họ khó xuất khẩu nhiều mặt hàng ra nước ngoài.

Ngay trong ngày đầu tiên, sự kiện livestream đã thành công rực rỡ khi các sản phẩm như rong biển muối và chất tẩy rửa cháy hàng. Hàn Quốc sẽ phát chương trình vào 18h tối mỗi ngày, qua đó thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm và trợ giúp nền kinh tế.

Trong tháng 4/2020, Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc (KERI) đã dự báo nước này sẽ suy giảm 2,3% GDP trong năm nay do tác động từ dịch Covid-19. Nếu đúng như dự đoán, đây sẽ là năm đầu tiên kinh tế Hàn Quốc suy giảm GDP kể từ cuộc khủng hoảng 1998.

Dự báo của KERI thấp hơn nhiều so với ước tính tăng trưởng 0,1% của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc. Nguyên nhân chính là dù có nỗ lực chống dịch Covid-19 cùng các gói cứu trợ thì các nền tảng kinh tế vẫn yếu, xuất nhập khẩu trì trệ do nhu cầu thế giới chưa hồi phục.

Xuất khẩu của Hàn Quốc được dự báo giảm 2,2% trong năm nay. Trong khi đó chi tiêu cá nhân cũng được dự báo giảm 3,7% so với năm 2019 do niềm tin người tiêu dùng thấp còn lợi nhuận của các doanh nghiệp đi xuống.

Tổ quốc

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Nga - Trung và cuộc tranh giành địa chính trị mới tại Bắc cực

(ĐTTCO)-Biến đổi khí hậu trong nhiều năm qua đã làm lộ nhiều khu vực trước đây bị đóng băng ở Bắc cực. Các khu vực này ngoài việc có thể đi lại mà còn có những nguồn tài nguyên thiên nhiên chưa được khai thác. Nga và Mỹ trước đây là hơi thế lực mạnh có tầm ảnh hưởng tại Bắc cực. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua Trung Quốc đang dần nổi lên là một thế lực mới thay thế 2 cường quốc này tại Bắc cực.

Nhân vật

Dee Ward Hock-CEO Visa một thời lừng lẫy

(ĐTTCO) - Với phong thái giản dị, yêu thích thơ văn và triết học, ít ai tin rằng đó là một cựu giám đốc ngân hàng ông Dee Ward Hock, người đã tạo ra một cuộc cách mạng to lớn cho trong ngành tài chính. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng thành tựu của ông sau 50 năm hiện đang phải cạnh tranh gay gắt cùng hàng loạt những nền tảng thanh toán, giao dịch tài chính như “nấm mọc sau mưa” trong thời đại 4.0.