BMW muốn tăng cường hợp tác với Trung Quốc để phát triển ôtô điện

(ĐTTCO)-Tập đoàn BMW đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc, điển hình là liên doanh BMW Brilliance Automotive để chế tạo xe BMW và Great Wall Motor trong chế tạo xe MINI điện tại Trung Quốc.
Trụ sở BMW tại Munich, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)
Trụ sở BMW tại Munich, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo ông Pieter Nota, thành viên Ban điều hành tập đoàn chế tạo ôtô BMW (Đức), tập đoàn này mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác Trung Quốc trong phát triển xe điện.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Tân Hoa Xã, ông Nota cho biết thị trường xe điện Trung Quốc đang phát triển đặc biệt nhanh.

Tập đoàn BMW đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc, điển hình là liên doanh BMW Brilliance Automotive (BBA) để chế tạo xe BMW và Great Wall Motor trong chế tạo xe MINI điện tại Trung Quốc.

BMW cũng hợp tác với nhiều công ty công nghệ khác tại Trung Quốc; trong đó có Baidu trong lĩnh vực lái tự động, Alibaba và Tencent trong lĩnh vực kết nối bên trong và bên ngoài xe.

Dòng xe lai chạy điện của BMW nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc.

Năm 2020, BMW sẽ bắt đầu chế tạo xe thể thao đa dụng (SUV) iX3 chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Trung Quốc.

Ngày 20/11 vừa qua, BMW đã ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện MINI Cooper đầu tiên tại thị trường Mỹ - một dấu mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa của tập đoàn chế tạo ôtô Đức.

Ông Nota cho hay đến cuối năm nay, BMW sẽ có tổng cộng 12 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và xe lai.

BMW đặt mục tiêu đạt hơn 1 triệu xe điện chạy trên đường vào cuối năm 2021 và có kế hoạch sở hữu 25 mẫu xe điện chạy trên đường, với hơn một nửa trong số này được điện hóa hoàn toàn vào năm 2023.

Các tin khác