Bitcoin sẽ đạt 250.000 USD vào cuối năm 2022?

(ĐTTCO) - Tỷ phú đầu tư mạo hiểm kiêm nhà đầu tư Bitcoin Tim Draper vẫn tin Bitcoin sẽ đạt 250.000 đô la vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, bất chấp biến động dữ dội về giá trị của tiền điện tử này và tình trạng hỗn loạn xung quanh việc sử dụng năng lượng không thân thiện với môi trường.
Tim Draper.
Tim Draper.

“Tôi nghĩ tôi sẽ đúng trong vấn đề này”, Draper nói với CNBC Make It.

Draper lần đầu tiên đưa ra dự đoán giá táo bạo vào năm 2018, lúc đó Bitcoin đang giao dịch quanh mức 8.000 USD, theo Coinbase.

“Tôi sẽ thực sự đúng hoặc thực sự sai [nhưng] tôi khá chắc chắn rằng nó sẽ đi theo hướng đó”, Draper nói.

Đó là bởi vì Draper tin rằng tiền ảo sẽ được "sử dụng nhiều hơn vào lúc đó".

Draper dự đoán: “Hãy chờ khoảng một năm rưỡi và các nhà bán lẻ sẽ sử dụng Opennode [một bộ xử lý thanh toán Bitcoin], vì vậy mọi người sẽ chấp nhận Bitcoin”.

Hiện tại chỉ có một số công ty lớn chấp nhận Bitcoin trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua ứng dụng ví kỹ thuật số của bên thứ ba, bao gồm Microsoft, PayPal, Overstock, Whole Foods, Starbucks và Home Depot. Và nhiều chuyên gia coi Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị, giống như vàng, hơn là tiền tệ.

Draper nói: “Tôi nghĩ rằng [Bitcoin] sẽ tiếp tục tăng vì chỉ có 21 triệu tất cả. Nhờ mã của nó, chỉ có 21 triệu Bitcoin có thể được “khai thác”.

Cho đến nay, hơn 18 triệu bitcoin đã được lưu hành.

Draper, 63 tuổi, người đã xây dựng tài sản của mình bằng cách đầu tư sớm vào Twitter, Skype, Tesla và SpaceX, không chia sẻ số Bitcoin mà ông hiện nắm giữ hoặc liệu ông có đầu tư vào các loại tiền điện tử khác hay không.

Draper nói rằng hầu hết các kỹ sư đang làm việc để cải thiện Bitcoin ngay bây giờ.

Tuần trước, Bitcoin đã có lần nâng cấp đầu tiên sau 4 năm, được gọi là Taproot. Sẽ có hiệu lực vào tháng 11, thay đổi được báo cáo sẽ đồng nghĩa với việc bảo mật và hiệu quả giao dịch cao hơn. Nó cũng có nghĩa là để mở khóa tiềm năng cho các hợp đồng thông minh trên blockchain Bitcoin, CNBC đưa tin.

Bitcoin “giống như Microsoft [trong] thế giới phần mềm hoặc Amazon trong thế giới thương mại điện tử,” Draper nói. Ông tin rằng Bitcoin sẽ là trung tâm của mọi hoạt động tài chính trong hai đến ba thập kỷ tới.

Tuy nhiên, giá trị của Bitcoin rất dễ bay hơi và có những lo ngại về việc sử dụng năng lượng khổng lồ của nó. Vì lý do này và các lý do khác, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên đầu tư càng nhiều tiền vào Bitcoin mà bạn có thể chịu được.

Hàng trăm tỷ đô la đã bị xóa sổ sau khi Elon Musk đăng tweet vào tháng 5 rằng ông sẽ tạm ngừng mua Bitcoin tại Tesla vì những lo ngại về môi trường.

Vào năm 2014, Draper đã mua gần 30.000 Bitcoin do Marshals Services Hoa Kỳ thu giữ từ Chợ đen trực tuyến Silk Road.

Các tin khác