Bitcoin lao dốc cùng các đồng tiền kỹ thuật số khác

(ĐTTCO) - Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác đã sụt giảm vào 26-11, một cú trượt dốc có khả năng gây ra suy đoán về độ bền của sự bùng nổ tiền điện tử.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá trị Bitcoin giảm tới 8,7%, nhiều nhất kể từ đầu tháng 8, trong khi các đồng tiền kỹ thuật số như Ether cũng lao dốc. Các nhà phân tích cho rằng việc chốt lời sau đợt phục hồi gần đây và suy đoán về các quy định thắt chặt hơn là một trong những lý do khiến sự dịch chuyển này thấp hơn.

Vijay Ayyar, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của sàn giao dịch tiền điện tử Luno ở Singapore, cho biết: “Các điều kiện đang bị mua quá mức và bị ràng buộc để điều chỉnh. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng nó là bất thường.”

Ngay cả khi rút lui, bitcoin đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay và cho đến gần đây đã gõ cửa mức cao kỷ lục 19.511 USD được thiết lập vào năm 2017. Các tín đồ tiền điện tử chào hàng các nhà đầu tư bán lẻ, tổ chức và thậm chí là tỷ phú, cũng như tìm kiếm một hàng rào chống lại sự suy yếu của USD trong bối cảnh đại dịch, vì lý do sự bùng nổ có thể kéo dài.

Những người hoài nghi cho rằng sự biến động nổi tiếng của tiền điện tử nhắc lại những gì đã xảy ra ba năm trước, khi bong bóng vỡ một cách ngoạn mục. Một số cho thấy dấu hiệu của việc các nhà đầu tư bán lẻ đổ xô vào để đuổi theo đà tăng nhanh, tích trữ là một tính toán không thể tránh khỏi.

Bitcoin giảm 7% vào lúc 8:01 sáng tại Luân Đôn xuống khoảng 17.555 USD, trong khi Ether thấp hơn 10% ở mức 514 USD.

Ryan Rabaglia, người đứng đầu bộ phận giao dịch toàn cầu của công ty môi giới OSL ở Hồng Kông, cho biết lo ngại về khả năng áp dụng các quy định chặt chẽ hơn về tiền điện tử của Hoa Kỳ, cũng như việc chốt lời, giúp giải thích việc giảm giá hôm 26-11 trên hầu hết các tài sản kỹ thuật số lớn.

Ông nói: “Cũng không có gì lạ khi chứng kiến sự thoái lui trong ngắn hạn sau những khoảng thời gian tăng nhanh đáng kể khi các nhà giao dịch tìm cách chốt lời trước khi đặt lại khi sự biến động giảm xuống. Khi lớp bụi lắng xuống, chúng tôi sẽ trở lại hoạt động kinh doanh như bình thường với tất cả các chỉ báo tăng giá trung và dài hạn vẫn đang hoạt động.”

Những người ủng hộ tài sản kỹ thuật số cho biết sự tập trung hiện tại vào tiền điện tử so với ba năm trước là khác nhau vì sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức, chẳng hạn như từ Fidelity Investments và JPMorgan Chase.

Chỉ trong tuần này, Van Eck Associates đã tung ra một lưu ý giao dịch trao đổi bitcoin trên sàn giao dịch Deutsche Boerse Xetra. Vào tháng 10, PayPal Holdings cho biết họ sẽ cho phép khách hàng của mình truy cập vào tiền điện tử.

Cũng có một tin đồn xung quanh Ethereum, blockchain được sử dụng tích cực nhất trên thế giới, được thiết lập để nâng cấp mạng cho phép họ xử lý một số lượng giao dịch tương tự như Mastercard Inc. và Visa Inc. Việc chuyển sang hệ thống mới có thể hạn chế tổng nguồn cung của Ether, với giá đã tăng gấp 4 lần trong năm nay.

Luno’s Ayyar cho biết anh ấy hy vọng bitcoin sẽ ổn định và đạt được mức cao nhất mọi thời đại. Nhưng theo sau đó là sự sụt giảm lớn hơn của tiền điện tử.

Các tin khác