Bill Gates đi lại với triệu phú ấu dâm Jeffrey Epstein vì muốn đạt giải Nobel Hòa bình?

(ĐTTCO) - Bill Gates đã tham dự một cuộc họp năm 2013 ở Strasbourg với Jeffrey Epstein tại nhà của Chủ tịch Ủy ban Nobel Na Uy lúc bấy giờ. Và các nhân viên cũ nói rằng người sáng lập Microsoft đã làm ngơ trước tai tiếng của Epstein vì cho rằng ông ta có thể giúp mình nhận được giải Nobel Hòa bình.
Bill Gates và Jeffrey Epstein tại nhà Epstein vào năm 2013.
Bill Gates và Jeffrey Epstein tại nhà Epstein vào năm 2013.

Theo tờ DNMagasinet của Na Uy, Epstein và Gates đã cùng nhau đến dự cuộc họp vào tháng 3 năm 2013. Nó diễn ra ở Strasborug, nhà của cựu Thủ tướng Na Uy Thorbjørn Jagland và Gates là người yêu cầu.

Jagland là chủ tịch Ủy ban Nobel của Na Uy vào thời điểm đó.

Tại cuộc họp còn có đại diện của IPI - một tổ chức tư vấn có công việc tập trung vào chăm sóc sức khỏe và tiêm chủng. Theo báo cáo, Epstein đã giới thiệu Gates với đại diện của IPI.

Kể từ cuộc họp, Quỹ Gates đã trao hàng triệu USD cho IPI để giúp quỹ, một phần, cho dự án xóa bỏ bệnh bại liệt.

'Bill Gates đã yêu cầu một cuộc họp khi ông ấy đến thăm Strasbourg. Bill Gates và Epstein đến cùng nhau, theo sau là những người khác. Tôi đã giới thiệu về hệ thống kiểm soát thuốc của Châu Âu. Sau đó, cuộc trò chuyện tiến xa hơn', Jagland nói.

Cuộc họp vào năm 2013 đã được tiết lộ trong tuần này khi các cựu nhân viên của Quỹ Gates tuyên bố ẩn danh rằng Gates đã làm ngơ trước bản án năm 2010 của Epstein về tội gạ gẫm mại dâm trẻ em và theo đuổi mối quan hệ quen biết với ông ta vì nghĩ rằng ông ta có thể giúp mình nhận giải Nobel Hòa bình. .

Epstein đã gây quỹ đầu tư cho Quỹ Gates. Vào thời điểm đó, ông ta từng phải ngồi tù vì gạ gẫm một gái mại dâm trẻ em.

Trong một email tới DailyMail.com vào sáng thứ Ba 19/5, một phát ngôn viên của Gates Foundation nói rằng Gates chưa bao giờ tích cực theo đuổi giải Nobel Hòa bình.

'Mặc dù giải Nobel chắc chắn sẽ là một vinh dự lớn, nhưng thật sai lầm khi nói rằng Bill Gates bị' ám ảnh 'bởi danh dự, đặt nó làm mục tiêu hoặc vận động cho nó theo bất kỳ cách nào.

Các tin khác