Biden tuyên bố đảo ngược các chính sách thời Trump về người chuyển giới

(ĐTTCO) - Chính quyền Biden đang đảo ngược chính sách được đưa ra dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump nhằm hạn chế các biện pháp bảo vệ người chuyển giới trong việc chăm sóc sức khỏe, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh thông báo hôm thứ Hai 10/5.
Các thành viên của Trung tâm Quốc gia về Bình đẳng Chuyển giới và Chiến dịch Nhân quyền đã tập hợp trước Nhà Trắng vào ngày 22 tháng 10 năm 2018.
Các thành viên của Trung tâm Quốc gia về Bình đẳng Chuyển giới và Chiến dịch Nhân quyền đã tập hợp trước Nhà Trắng vào ngày 22 tháng 10 năm 2018.

Để mang lại chiến thắng cho những người ủng hộ LGBTQ, sự thay đổi này sẽ cấm các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các tổ chức liên quan đến sức khỏe khác nhận tài trợ của liên bang phân biệt đối xử dựa trên bản dạng giới hoặc xu hướng tình dục của một người nào đó.

“Tòa án Tối cao đã tuyên bố rõ ràng rằng mọi người có quyền không bị phân biệt đối xử trên cơ sở giới tính và được đối xử bình đẳng theo pháp luật, bất kể bản dạng giới hay xu hướng tình dục của họ. Đó là lý do tại sao hôm nay HHS thông báo rằng họ sẽ hành động dựa trên các báo cáo liên quan về phân biệt đối xử, ”Bộ trưởng HHS Xavier Becerra cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói thêm, “Sợ bị phân biệt đối xử có thể khiến các cá nhân từ bỏ việc chăm sóc, điều này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực nghiêm trọng về sức khỏe. Vị trí của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh là tất cả mọi người - bao gồm cả những người LGBTQ - phải có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, không bị phân biệt đối xử hoặc bị can thiệp. ”

Chính quyền Trump vào tháng 6 năm 2020 đã hoàn tất việc lùi các biện pháp bảo vệ chống lại sự phân biệt đối xử về bản dạng giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe do Obamacare quy định. HHS thông báo rằng họ sẽ công nhận "sự phân biệt giới tính theo nghĩa đơn giản của từ 'giới tính' là nam hay nữ và được xác định bởi sinh học."

Tuy nhiên, một ngày trước khi chính sách của Trump có hiệu lực vào tháng 8 năm 2020, một thẩm phán liên bang đã chặn chính quyền Trump thực thi quy định.

Các tin khác