Biden nói mình có phong độ tốt hơn Tổng thống Trump

(ĐTTCO) - Biden đã yêu cầu công chúng Mỹ có cái kỹ càng hơn về ông và ông Trump, để quyết định xem ai thực sự có phong độ tốt hơn.
Biden nói mình có phong độ tốt hơn Tổng thống Trump

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã có cuộc tấn công vào Chủ nhật 13/9 trong cuộc chiến ngôn từ giữa ông và Tổng thống Trump, về việc ai là người khỏe mạnh nhất - cả về tinh thần và thể chất – để lãnh đạo đất nước.

“Khi nói đến Donald Trump so với tôi: Chỉ cần nhìn vào chúng tôi. Được chứ? Chỉ cần nhìn vào chúng tôi”, ông Biden nói trong một cuộc phỏng vấn trên CNN. “Hình như là ai? Ai có thể đi nhanh hơn?".

Biden, người được Tổng thống Trump đặt biệt danh là "Joe ngủ gật", đã cười nhạo nhận xét xúc phạm của Tổng thống và thề sẽ tiết lộ bất kỳ thông tin nào về sức khỏe của ông.

“Dù sao thì ý tưởng về Joe chậm chạp này”, Biden nói. “ Donald Trump, chỉ cần nhìn vào cả hai chúng tôi, quan sát chúng tôi và xác định xem bạn có nghĩ rằng tôi đang đánh lừa bất kỳ ai - không phải cá nhân bạn, mà là công chúng ”.

Ông nói thêm: "Tôi đảm bảo với bạn rằng tôi sẽ hoàn toàn minh bạch về sức khỏe của mình và tất cả các khía cạnh sức khỏe của tôi."

Ông Biden đã phải liên tục tự bảo vệ mình trước những cuộc tấn công về tuổi tác và sức khỏe tinh thần từ ông Trump và các đồng minh.

Cựu phó tổng thống 77 tuổi đã thừa nhận rằng ông nghĩ rằng đó là một "câu hỏi chính đáng" khi hỏi bất kỳ ai trên 70 tuổi xem họ có đáp ứng yêu cầu của vị trí tổng thống hay không, nhưng cho biết ông còn hơn cả nhiệm vụ.

“Tôi nghĩ rằng đó là một câu hỏi chính đáng khi hỏi bất kỳ ai trên 70 tuổi xem họ có phù hợp hay không và liệu họ đã sẵn sàng hay chưa,” ông nói. “Nhưng tôi chỉ, điều duy nhất tôi có thể nói với người dân Mỹ, đó là một câu hỏi chính đáng để hỏi bất kỳ ai. Hãy nhìn tôi."

Biden sẽ 78 tuổi vào Ngày nhậm chức, điều này sẽ khiến ông trở thành tổng thống lớn tuổi nhất từng được bầu nếu ông giành chiến thắng vào tháng 11. Trump đã 74 tuổi.

Các tin khác