Bất chấp kêu gọi tẩy chay từ Trung Quốc, Adidas báo cáo doanh số tăng

(ĐTTCO) - Bất chấp kêu gọi tẩy chay từ Trung Quốc vào tháng 3, , công ty đồ thể thao của Đức Adidas đã nâng dự báo doanh số năm 2021 vào thứ Sáu 7/5.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Adidas cho biết doanh số bán hàng hiện đang tăng cao, so với dự báo tháng 3, với mức tăng khoảng 50% dự kiến trong quý thứ hai.

Nó cho biết sự tăng tốc sẽ được thúc đẩy bởi các sản phẩm mới như giày chạy bộ Ultraboost được thiết kế thân thiện môi trường, cũng như nhờ các sự kiện thể thao lớn như giải vô địch bóng đá châu Âu và Copa America.

Cổ phiếu của Adidas, đã giảm trong những tuần gần đây do lo ngại về doanh số bán hàng tại Trung Quốc, đã tăng 7% vào lúc 07 giờ 28 GMT, mức tăng lớn nhất đối với chỉ số blue-chip của Đức. Cổ phiếu của đối thủ Puma cũng tăng 1,8%.

Nhà phân tích James Grzinic của Jefferies cho biết: “Một hướng dẫn tăng trưởng hữu cơ tăng nhẹ vào năm 2021 cho thấy rằng những lo ngại xung quanh… thiệt hại đối với triển vọng của Trung Quốc có vẻ bị thổi phồng quá mức”.

Các thương hiệu phương Tây bao gồm Adidas, Nike và Puma đã phải đối mặt với các cuộc tấn công trực tuyến ở Trung Quốc vào tháng 3 vì những tuyên bố trước đây nói rằng họ sẽ không nhận bông cung cấp từ Tân Cương sau khi có báo cáo về việc vi phạm nhân quyền đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Bắc Kinh phủ nhận bất kỳ hành vi lạm dụng nào như vậy.

Adidas đã không trực tiếp đề cập đến vấn đề này vào thứ Sáu, ngoài việc nói rằng triển vọng mới của họ đã tính đến tình hình địa chính trị cũng như tác động của việc khóa cửa kéo dài ở châu Âu và những thách thức trong chuỗi cung ứng toàn ngành.

Tuy nhiên, họ cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng 156% ở Trung Quốc trong quý đầu tiên, một năm sau khi đại dịch coronavirus tấn công ở đó. Vào cuối quý đầu tiên, 89% cửa hàng của công ty đã mở cửa trở lại trên khắp thế giới.

Adidas cho biết doanh số bán hàng trong quý đầu tiên đã tăng 20% lên 5,268 tỷ euro (6,35 tỷ đô la), trước dự báo trung bình của các nhà phân tích là 5 tỷ, trong khi thu nhập ròng từ hoạt động liên tục tăng lên 502 triệu euro.

Công ty vẫn giữ nguyên dự báo cho năm 2021 thu nhập ròng từ việc tiếp tục hoạt động sẽ tăng lên 1,25-1,45 tỷ euro.

Các tin khác