Bán thông tin người dùng, 4 nhà mạng Mỹ bị phạt 200 triệu USD

(ĐTTCO) - Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) dự kiến sẽ phạt 4 công ty điện thoại di động lớn của Hoa Kỳ tổng cộng ít nhất 200 triệu USD do đã tiết lộ một số dữ liệu vị trí thời gian thực của người tiêu dùng. 
FCC đã điều tra vụ các nhà mạng lớn tại Mỹ bán dữ liệu vị trí theo thời gian thực của người dùng
FCC đã điều tra vụ các nhà mạng lớn tại Mỹ bán dữ liệu vị trí theo thời gian thực của người dùng
Theo Reuters, FCC cho biết sẽ công bố các khoản phạt với 4 công ty: T&T Inc (T.N), Verizon Communications Inc (VZ.N), Sprint Corp (S.N) và T-Mobile US Inc (TMUS.O). Quyết định này được FCC đưa ra sau khi đã kết thúc cuộc điều tra các nhà mạng lớn tại Mỹ đã bán dữ liệu vị trí theo thời gian thực của người dùng một cách trái phép. 
Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết, các nhà mạng đã vi phạm luật liên bang với cáo buộc lạm dụng dữ liệu của người tiêu dùng, cho phép các nhà cung cấp khác sử dụng dữ liệu vị trí của người dùng điện thoại di động cho mục đích thương mại riêng. 
Vụ việc bắt đầu từ năm 2018, khi nhiều người đã nhận ra các nhà mạng đang bán dữ liệu vị trí theo thời gian thực của khách hàng cho các nhà thầu của bên thứ ba, sau đó chúng được bán lại cho các công ty khác hoặc chia sẻ miễn phí. Vì thế, nhiều công ty bảo lãnh trái phiếu và công ty tuyển dụng đã mua dữ liệu vị trí của mọi người trong nhiều năm, cho phép họ sử dụng thông tin đó để theo dõi mục tiêu của người tiêu dùng. 

Các tin khác