Bà Melinda đã muốn ly hôn tỷ phú Bill Gates từ 2 năm trước?

(ĐTTCO) - Theo nguồn tin là cựu nhân viên của quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, một trong những điều khiến bà Gates lo lắng là mối liên hệ giữa chồng bà với tỷ phú ấu dâm đầy tai tiếng Jeffrey Epstein.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuần trước, thế giới chấn động sau khi tỷ phú Bill Gates và vợ thông báo ly hôn sau gần 3 thập kỷ chung sống. Tuy nhiên theo tờ Wall Street Journal, cuộc hôn nhân này đã trục trặc từ lâu.

Tờ báo này dẫn nguồn tin thân cận cho biết bà Melinda đã tìm đến các luật sư chuyên về ly hôn từ khoảng 2 năm trước. Theo bà, cuộc hôn nhân của họ đã "tan vỡ và không thể cứu vãn". Ít nhất là kể từ năm 2019, bà đã làm việc với các luật sư từ một vài hãng luật.

Thứ hai tuần trước, cặp đôi thông báo cuộc hôn nhân của họ chấm dứt. Trong phát biểu chung được đưa ra trên Twitter, họ cho biết "chúng tôi không còn tin tưởng rằng chúng tôi có thể cùng nhau đi tiếp như 1 cặp đôi trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Cặp đôi không tiết lộ nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ. Theo nguồn tin là cựu nhân viên của quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, một trong những điều khiến bà Gates lo lắng là mối liên hệ giữa chồng bà với tỷ phú ấm dâm đầy tai tiếng Jeffrey Epstein. Mối lo này có từ năm 2013.

Tài liệu mà WSJ tiếp cận được cho thấy vợ chồng Bill Gates đã thảo luận về chuyện ly hôn trong thời kỳ dịch Covid-19. Cả 3 người con của họ giờ đều đã trên 18 tuổi.

Tháng 10/2019, bà Melinda và các cố vấn đã có nhiều cuộc họp khi tờ New York Times đưa tin ông Bill đã nhiều lần gặp gỡ Epstein. Tờ Times còn cho biết vị tỷ phú từng có lần ở lại rất khuya với Epstein tại căn nhà ở Manhattan.

Thời điểm đó, người phát ngôn của Bill Gates – Bridgitt Arnold - cho biết ông chủ Microsoft gặp mặt Epstein vài lần là để thảo luận về chuyện làm từ thiện. "Bill Gates rất hối hận vì đã gặp Epstein và thừa nhận ông đã đánh giá sai lầm khi làm như vậy. Tháng 8/2019, Epstetin bị bắt vì tội buôn người làm mại dâm.

Bà Melinda, người thường xuyên lên tiếng bảo vệ phụ nữ và các bé gái, từng nói với chồng rằng bà cảm thấy không thoải mái với tỷ phú Epstein khi họ gặp nhau năm 2013. Tuy nhiên quỹ Gates Foundation và Bill Gates vẫn có quan hệ với Epstein.

Đầu năm 2020, bà Melinda khiến nhiều người ngạc nhiên khi thông báo 2 vợ chồng bà sẽ không tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thuỵ Sĩ. Đây là sự kiện mà Bill Gates và vợ liên tục tham gia trong nhiều năm nay.

Vài tháng sau, vào ngày 13/3, Bill Gates thông báo rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft và Berkshire Hathaway để tập trung nhiều hơn cho hoạt động từ thiện. Tuy nhiên theo nguồn tin thì ở thời điểm đó nhà Gates đang thảo luận về việc phân chia tài sản với sự trợ giúp của đội ngũ pháp lý của cả 2 bên.

Phía bà Melinda chọn Robert Stephan Cohen, luật sư ở New York từng phụ trách quá trình ly hôn của nhiều người nổi tiếng như Michael Bloomberg, Henry Kravis và Ivana Trump.

Tài liệu ngày 3/5 cho thấy cặp đôi đã đồng ý với 1 thoả thuận phân chia khối tài sản có giá trị ước tính vào khoảng 130 tỷ USD. Trong đó có biệt thự bên hồ Xanadu 2.0 trị giá 131 triệu USD ở bang Washington, 1 cuốn sổ tay của danh hoạ Leonardo da Vinci và những khoản đầu tư vào Microsoft cùng với chuỗi khách sạn Four Seasons.

Tuần trước, quỹ đầu tư của Bill Gates đã chuyển số cổ phiếu trị giá gần 2,4 tỷ USD cho bà Melinda. Nhà Gates đã cam kết cho đi gần như toàn bộ tài sản để phục vụ hoạt động từ thiện và qua nhiều năm họ đã quyên tặng tổng cộng gần 36 tỷ USD.

Các tin khác