Apple cập nhật Siri hỗ trợ các câu hỏi về Covid-19

(ĐTTCO) - Apple đã cập nhật trợ lý giọng nói ảo (Siri) của mình để cung cấp cho người dùng bảng câu hỏi từng bước nếu họ hỏi các biến thể của Covid-19.
Apple cập nhật Siri hỗ trợ các câu hỏi về Covid-19
Bản cập nhật dường như đã được thực hiện vào 21-3. Siri sẽ hỏi người dùng xem họ có biểu hiện các triệu chứng của bệnh hay không, chẳng hạn như sốt, ho khan hoặc khó thở. Siri sẽ khuyên nếucó các triệu chứng nên cân nhắc gọi 911.
Nếu người dùng nói rằng các triệu chứng của họ không quá nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng, Siri sẽ hướng dẫn mọi người ở nhà và tránh tiếp xúc với người khác. Nó khuyên họ nên liên hệ với một nhà cung cấp y tế nếu tình trạng của họ trở nên nghiêm trọng hơn.
Siri cũng cung cấp cho người dùng một liên kết trong App Store, nơi họ có thể tải xuống các ứng dụng telehealth và có khả năng nhận được tư vấn ảo. Theo Apple, các câu trả lời là từ Dịch vụ Y tế Công cộng Hoa Kỳ, một bộ phận của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, cũng như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Dịch vụ này dành cho người dùng ở Mỹ, và không biết khi nào dịch vụ sẽ được mở rộng ra quốc tế.
Facebook cho biết đầu tuần rồi họ đã lên kế hoạch ra mắt một trung tâm thông tin covid-19 sẽ xuất hiện cùng với nguồn cấp tin tức của người dùng. Nó khuyến khích mọi người thực hiện việc phân tán xã hội một cách nghiêm túc và cũng có một yêu cầu trên mạng hoặc trang đề nghị trợ giúp.

Các tin khác