Apple cảnh báo về tình trạng thiếu nguồn cung iPhone trên toàn cầu

(ĐTTCO) - Apple cảnh báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung iPhone ảnh hưởng đến doanh thu trên toàn thế giới, do các nhà máy Trung Quốc ngừng hoạt động vì sự bùng phát của dịch COVID-19.
Apple cảnh báo về tình trạng thiếu nguồn cung iPhone trên toàn cầu
Apple cho rằng họ sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu hàng quý là 63-67 tỷ USD do nguồn cung tạm thời của iPhone bị hạn chế và người mua hàng Trung Quốc giảm mạnh trong cuộc khủng hoảng virus. Mặc dù một số cửa hàng bán lẻ của Apple đã mở cửa trở lại tại Trung Quốc với số giờ làm việc giảm đi vào tuần trước.
Apple cho biết trong khi tất cả các nhà máy sản xuất iPhone bên ngoài tỉnh Hồ Bắc đã mở cửa trở lại nhưng mức tăng tốc vẫn chậm hơn. Apple cho biết ưu tiên hàng đầu của họ luôn luôn là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đối tác chuỗi cung ứng, khách hàng và cộng đồng. 
Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích của TF International Securities, dự báo Apple sẽ buộc phải cắt giảm 10% các lô hàng iPhone do sự bùng phát của COVID-19.
Đây là lần thứ hai trong hơn 2 năm qua, Apple phải cắt giảm doanh thu do những lo ngại ở Trung Quốc. Vào 1-2019, Apple đã dự báo cắt giảm doanh thu cho quý tài chính đầu tiên của năm 2019 do doanh số iPhone giảm mạnh tại quốc gia này bởi căng thẳng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Các tin khác