Anh trở thành nước phương Tây đầu tiên cấp phép sử dụng vaccine Covid-19

(ĐTTCO) - Vương quốc Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19, loại vaccine do Pfizer Inc. của Hoa Kỳ và BioNTech SE của Đức phát triển sẽ được phân phối với số lượng hạn chế trong vòng vài ngày.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Loại vaccine hai mũi này cũng đang được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ xem xét, nơi có thể có giấy phép tương tự vào cuối tháng này và triển khai trước cuối năm nay.

Việc Anh bật đèn xanh đã đánh dấu kết thúc cho cuộc chạy nước rút kéo dài một tháng của hai nhà sản xuất dược phẩm. Nó cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến một công nghệ vaccine mới đầy hứa hẹn thành một mũi tiêm phổ biến rộng rãi.

Nó đã được phát triển, thử nghiệm, ủy quyền và hiện đã sẵn sàng để phân phối trong bối cảnh một đại dịch đã làm hàng chục triệu người bị bệnh và giết chết hơn 1,4 triệu người trên khắp thế giới.

Vương quốc Anh đã đặt hàng 40 triệu liều, đủ để tiêm chủng cho 20 triệu người. Chính phủ cho biết vào đầu tháng 11 họ dự kiến sẽ nhận được 10 triệu liều trước cuối năm nay.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Vương quốc Anh có thể chỉ nhận được 4 triệu đến 5 triệu liều trong năm nay, nhưng con số này đang thay đổi và sẽ phụ thuộc vào sản xuất và các ủy quyền quản lý tiềm năng khác.

Các tin khác