Anh tăng cường giám sát mạng xã hội

(ĐTTCO)-Hãng BBC đưa tin, Chính phủ Anh đã giao Cơ quan Giám sát báo chí (Ofcom) thêm chức năng là giám sát các thông tin đăng tải trên mạng.
Anh tăng cường giám sát mạng xã hội

Theo đó, cơ quan này có thẩm quyền xử lý ngay lập tức các nội dung độc hại đăng trên các mạng xã hội. Các công ty mạng xã hội như Facebook, Instagram sẽ phải chịu sự kiểm tra giám sát chặt chẽ hơn nữa từ Ofcom.

Với quyền hạn mới này, Ofcom có thể truy vấn và quy trách nhiệm đối với các công ty công nghệ và mạng xã hội nếu như những công ty này không bảo vệ đầy đủ người sử dụng trước các thông tin độc hại liên quan đến khủng bố và lạm dụng trẻ em. Trên các nền tảng tương tác như các mục bình luận, diễn đàn hay chia sẻ các nội dung video như Snapchat, Facebook, Twitter và Instagram, cần đảm bảo nhanh chóng gỡ những nội dung bất hợp pháp và phải tiến hành các biện pháp nhằm giảm bớt khả năng nội dung độc hại được xuất hiện trên mạng.

Ofcom cũng chịu trách nhiệm bảo vệ các quyền trực tuyến của người sử dụng, thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như bảo vệ tự do ngôn luận, tự do báo chí và “thúc đẩy sáng kiến công nghệ”.

Các tin khác