An toàn giao thông ở khu vực trường học

(ĐTTCO) - Luật Giao thông đường bộ sửa đổi của Hàn Quốc nhằm giúp trẻ em tại những khu vực có trường học được an toàn hơn và tăng cường các hình phạt đối với những người vi phạm luật trên vừa chính thức có hiệu lực. 

Cảnh sát Hàn Quốc theo dõi tốc độ phương tiện giao thông tại khu vực trường học

Cảnh sát Hàn Quốc theo dõi tốc độ phương tiện giao thông tại khu vực trường học

Theo luật mới, tất cả các khu vực bảo vệ trẻ em xung quanh các trường mẫu giáo và trường tiểu học trên toàn đất nước Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải lắp đặt các camera giám sát tốc độ và đèn giao thông. Khung hình phạt đối với những người vi phạm luật giao thông sẽ được tăng lên như tài xế nếu gây ra tai nạn giao thông làm trẻ em dưới 13 tuổi tử vong có thể bị phạt tù với thời hạn từ 3 năm đến chung thân.

Trong khi đó, những lái xe gây ra các vụ tai nạn làm trẻ em bị thương có thể bị xử phạt hành chính tới 30 triệu won (24.000 USD) hoặc bị phạt tù từ 1 tới 15 năm. Luật được sửa đổi sau vụ một học sinh tiểu học thiệt mạng trong một vụ tai nạn ô tô xảy ra trước cổng trường ở thành phố Asan, miền Trung Hàn Quốc. 

Luật đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua hồi cuối năm ngoái. Cùng với việc thực thi luật này, Bộ Giáo dục, Bộ Nội vụ và Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cũng đã thông báo việc áp dụng các biện pháp của chính phủ nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ tại các khu vực có trường học. Chính phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch chi 206 tỷ won (hơn 160 triệu USD) trong năm nay để lắp đặt hơn 2.000 thiết bị giám sát giao thông tự động và 2.146 đèn giao thông tại những khu vực có trường học trên toàn quốc.

Các tin khác