Ấn Độ loại Huawei và ZTE khỏi kế hoạch triển khai mạng 5G

(ĐTTCO) - Trang mạng Business Standard của Ấn Độ ngày 13/8 đưa tin nước này đã loại 2 công ty công nghệ của Trung Quốc là Huawei và ZTE khỏi kế hoạch triển khai mạng 5G.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Mubash)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Mubash)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trang mạng Business Standard của Ấn Độ ngày 13/8 đưa tin nước này đã loại 2 công ty công nghệ của Trung Quốc là Huawei và ZTE khỏi kế hoạch triển khai mạng 5G.

Các quan chức thạo tin đề nghị giấu tên cho biết Ấn Độ sẽ áp dụng luật đầu tư sửa đổi được thông qua hôm 23/7 cho phép hạn chế các nhà đầu tư đến từ các nước có chung biên giới đất liền với nước này với lý do lo ngại về an ninh quốc gia để loại bỏ những công ty trên. Tuy nhiên, Bộ truyền thông và Văn phòng chính phủ Ấn Độ chưa bình luận gì về các thông tin này.

Trước đó hồi đầu năm nay, Ấn Độ đã cho phép Huawei tham gia thử nghiệm 5G, song New Delhi đã thể hiện lập trường cứng rắn đối với các công ty của Trung Quốc sau những căng thẳng tại khu vực biên giới.

Bộ Truyền thông Ấn Độ cho biết sẽ khởi động lại các cuộc thảo luận về việc phê duyệt thử nghiệm mạng 5G với sự tham gia của các công ty tư nhân bao gồm Bharti Airtel Ltd, Reliance Jio Infocomm Ltd và Vodafone Idea Ltd. Tiến trình thảo luận này vốn bị trì hoãn vì lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo các nguồn tin trên, quá trình đấu giá 5G có thể sẽ kéo dài sang năm 2021 và lệnh cấm 2 công ty nêu trên của Trung Quốc sẽ được công bố trong một hoặc hai tuần nữa sau khi được văn phòng thủ tướng nước này phê duyệt.

Các tin khác