Airbnb khai trừ chức năng “tiệc tùng tại gia” sau đêm Halloween kinh hoàng

(ĐTTCO) - Giám đốc điều hành của Airbnb, Brian Chesky đã tuyên bố sẽ đưa ra các hành động ngăn chặn và chống lại các bên trái phép sau vụ xả súng đẫm máu trong bữa tiệc Halloween tại căn hộ Airbnb ở California khiến 5 người thiệt mạng.
Hiện trường bên ngoài của vụ tấn công (Ảnh: John G Mabanglo/EPA – Nguồn: The Guardian)
Hiện trường bên ngoài của vụ tấn công (Ảnh: John G Mabanglo/EPA – Nguồn: The Guardian)
Trong loạt Tweet đăng tải, Brian Chesky khẳng định rằng công ty đang tăng cường sàng lọc các đặt phòng “có rủi ro cao” và sẽ loại trừ các khách hàng không tuân thủ chính sách cấm tiệc tùng tại các căn nhà họ thuê từ ứng dụng này. Ông cũng cho biết công ty đã lập ra một “đội phản hồi nhanh chóng” ngay khi có thông báo về các bữa tiệc trái phép.
Vào thứ 5 (31/10), 5 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng tại thành phố Orinda, California trong đó có 3 người tử vong tại chỗ và 2 người tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. 
Trước khi án mạng xảy ra, chủ căn hộ ông Michael Wang bảo vợ mình đã liên lạc với người thuê nhà khi họ bị hàng xóm phàn nàn về bữa tiệc trong nhà. Người thuê này nói với ông rằng chỉ có 12 người ở nhà nhưng ông Wang khẳng định ông có thể nhìn thấy nhiều người hơn từ camera ngoài cửa. Ông cũng cho biết rằng cảnh sát đang đến để giải quyết trước khi hàng xóm báo với ông về vụ xả súng. Bên cạnh đó, một nhân chứng trong vụ việc đã kể lại rằng anh ta đang tận hưởng bữa tiệc và âm nhạc khi anh ta nghe thấy tiếng súng cùng sự hoảng loạn của mọi người. 
Cho đến hiện tại vẫn chưa có cáo buộc nào được đưa ra cũng như chưa làm rõ động cơ của vụ tấn công. Ngoài ra, tại hiện trường cảnh sát đã phát hiện được hai khẩu súng. Người đại diện phát ngôn của Airbnb, Ben Breit đã trả lời qua mail rằng công ty họ đang khẩn trương điều tra vụ việc. Họ cũng đã chặn người thuê nhà trên ứng dụng Airbnb cũng như loại ngôi nhà này khỏi danh sách cho thuê.

Các tin khác