9 tháng Trung Quốc tăng trưởng vượt mục tiêu cả năm

Theo NBS, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 3 là 38.680 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6.300 tỷ USD).

Tổng Cục thống kê Trung Quốc (NBS) ngày 18-10 công bố số liệu cho thấy trong quý III năm nay, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng ở mức 7,8%. Trước đó, kinh tế Trung Quốc đạt tăng trưởng 7,5% trong quý II.

Theo NBS, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 3 là 38.680 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6.300 tỷ USD).

Có được mức tăng trưởng khả quan nói trên chủ yếu là do Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp kích thích kinh tế như đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nhà ở, cũng như việc ngành xuất khẩu có dấu hiệu hồi phục.

Như vậy trong 9 tháng năm nay, nền kinh tế Trung Quốc đạt mức tăng trưởng 7,7%, cao hơn so với mục tiêu tăng trưởng của cả năm 7,5% do chính phủ đề ra.

Năm 2012, GDP của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này chỉ đạt 7,8%, mức thấp nhất kể trong vòng 13 năm qua.

Các chuyên gia phân tích nhận định nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vững chắc với các chỉ số kinh tế chính vẫn nằm trong phạm vi hợp lý, cho thấy những cải cách kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng của Bắc Kinh đã có những tác động rất tích cực.

Cùng ngày, NBS cũng công bố hàng loạt chỉ số kinh tế Trung Quốc trong chín tháng đầu năm nay. Tổng sản lượng công nghiệp đạt tăng trưởng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tổng số vốn đầu tư vào tài sản cố định đạt tăng trưởng 20,2% với 5.040 tỷ USD và doanh số từ ngành bán lẻ cũng tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Các tin khác