150.000 đơn đặt hàng cho Tesla cybertruck

(ĐTTCO)-Elon Musk đã cho ra mắt chiếc xe bọc thép tương lai trị giá 39.900 USD nhằm mục đích nhắm vào các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Detroit, và chứng minh rằng Tesla có thể tạo ra một phiên bản xe điện đáng tin cậy của dòng xe bán tải rất được yêu thích ở Mỹ.
Ảnh: Robert Hanashiro, USA TODAY, Reuters
Ảnh: Robert Hanashiro, USA TODAY, Reuters
Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk cho biết đã có khoảng 150.000 đơn đặt hàng cho nhà sản xuất ô tô điện cyberruck, được công bố tại Los Angeles vào 21/11. Tuy nhiên sự kiện ra mắt đã trở thành thảm họa khi một thử nghiệm về độ bền của kính xe đã thất bại, kính xe được cho là “áo giáp” và đã bị vỡ ngay trên sân khấu.
Theo Forbes, ngay sau ngày ra mắt, giá cổ phiếu Tesla đã giảm mạnh 6%, khiến cho giá trị tài sản cá nhân khổng lồ của Musk giảm 768 triệu USD trong ngày. Mặc dù vậy, Musk cho biết vẫn có 146.000 đơn đặt hàng, 17% đơn đặt hàng là dành cho mẫu động cơ đơn, 42% dành cho phiên bản động cơ kép và 41% dành cho mẫu ba động cơ. Công ty đã cho biết cybertruck sẽ được sản xuất vào năm 2021.

Các tin khác