VietinBank được phát hành trái phiếu quốc tế

Vốn huy động dự kiến để cho vay lại các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong một số lĩnh vực ưu tiên như nhập khẩu máy móc thiết bị...

Vốn huy động dự kiến để cho vay lại các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong một số lĩnh vực ưu tiên như nhập khẩu máy móc thiết bị...

 

Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Vietinbank, ông Lê Đức Thọ cho biết Ngân hàng Nhà nước vừa phê chuẩn chủ trương cho VietinBank phát hành 500 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế.

Ông Thọ cho biết cùng với sự tư vấn của 2 ngân hàng là HSBC và Barclays, VietinBank đang hoàn chỉnh kế hoạch và thủ tục cho đợt phát hành.

Trái phiếu quốc tế của VietinBank dự kiến có kỳ hạn 5 năm và 10 năm. “Chúng tôi cố gắng phát hành trong năm nay nhưng nếu tình hình khó khăn quá thì sẽ phải chọn một thời điểm phù hợp khác, bởi phát hành trái phiếu và giá trái phiếu phụ thuộc rất nhiều vào tình hình thị trường nên chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ lưỡng”, ông Thọ nói.

Ông cho biết ngân hàng sẽ tổ chức roadshow cho đợt phát hành ở hầu hết các thị trường tài chính lớn các khu vực, như châu Mỹ, châu Âu, châu Á và Trung Đông. Chi phí ban đầu dành cho việc roadshow, thủ tục phát hành trái phiếu có thể tăng thêm nhưng bù lại các nhà đầu tư tiềm năng sẽ được tiếp cận thông tin về đợt trái phiếu rộng và đầy đủ, lãi suất vì thế sẽ cạnh tranh hơn.

Cũng theo ông Thọ, vốn huy động từ đợt phát hành trái phiếu này dự kiến sẽ được VietinBank dùng để cho vay lại các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong một số lĩnh vực ưu tiên như nhập khẩu máy móc thiết bị và công nghệ, sản xuất.

Nếu thành công, đây sẽ là đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của ngân hàng Việt Nam ra thị trường quốc tế từ trước tới nay.

Các tin khác