Ứng dụng ngân hàng trục trặc do quá tải dịp cận Tết Nguyên đán

(ĐTTCO)-Đại diện một số ngân hàng cho biết nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến đã khiến hệ thống bị quá tải gây gián đoạn dịch vụ thanh toán online. Các ngân hàng đang khẩn trương khắc phục sự cố này.
Ứng dụng ngân hàng trục trặc do quá tải dịp cận Tết Nguyên đán

Cận Tết, nhu cầu chuyển khoản mua sắm, thanh toán tăng cao nhưng từ sáng tới giờ, chị Thu Hạnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) liên tục than trời vì không thể giao dịch được.

"Phiên đăng nhập hết hạn, hệ thống ngân hàng nhận đang có lỗi, không thể đăng nhập... là những thông báo tôi nhận được từ sáng tới giờ khi cố đăng nhập và chuyển khoản trực tuyến. Tôi đã thử giao dịch bằng ứng dụng của nhiều ngân hàng như Vietcombank, VPBank, Techcombank cũng như các ví điện tử nhưng lúc được lúc không, rất khó chuyển tiền dù cùng trong hệ thống hay liên ngân hàng. Điều này khiến chúng tôi có tiền mà không thể tiêu" - chị Hạnh bức xúc.

Tương tự chị Hạnh, là một chủ shop bán hàng online, những ngày cuối năm như thế này, các đơn hàng thanh toán đổ về dồn dập, chị Huyền Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng tỏ ra lo lắng khi không thể nhận được tiền hàng từ đối tác.

Chị Trang cho hay: "Công nợ thu hồi cuối năm rất lớn để quay vòng vốn chuẩn bị cho hàng hóa dịp sau tết, nhưng từ mấy ngày gần đây, hệ thống ngân hàng đã đôi khi xảy ra trục trặc, báo lỗi giao dịch. Cao điểm là ngày hôm nay khi rất nhiều app ngân hàng đồng loạt đòi nghỉ Tết sớm như Techcombank, VietinBank, Agribank..., khiến chúng tôi rất lo lắng và bức xúc, ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như các nhu cầu khác của cá nhân."

Trao đổi về vấn đề này, đại diện một số ngân hàng cho biết, nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến đã khiến hệ thống đôi khi bị quá tải gây gián đoạn dịch vụ. Các ngân hàng đều đang khẩn trương khắc phục để dịch vụ sớm ổn định trở lại.

Chiều 5/2, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã đăng thông báo quan trọng trên fanpage của ngân hàng liên quan đến lỗi gián đoạn dịch vụ mà người dùng đã phản ánh.

Theo đó, hệ thống của Techcombank chiều 5/2/2021 đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank.

Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đồng thời, ngân hàng này cũng khuyến cáo khàng có thể đến chi nhánh, phòng giao dịch hoặc ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ.

Đáng chú ý, trong thông báo mới nhất, ngân hàng này cho biết các chi nhánh Techcombank ngày hôm nay sẽ mở cửa đến 21 giờ để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Cho đến thời điểm này, ghi nhận nhiều ý kiến người dùng cho biết, các ứng dụng ngân hàng vẫn chưa ổn định trở lại, một số giao dịch vẫn báo lỗi.

Thanh toán online đã trở nên phổ biến đối với đa số người dân, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi giao dịch tiền mặt đều được hạn chế. Do đó, những sự cố giao dịch như thế này đã gây nhiều bất tiện và tâm lý lo lắng, bức xúc cho người dùng.

Các tin khác