Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử dự báo đạt trên 30%

(ĐTTCO) - Ngày 25-6, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nước ta năm 2019 đạt trên 32%. Quy mô thương mại điện tử bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2019 đạt khoảng 11,5 tỷ USD.

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử dự báo đạt trên 30%

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự báo tốc độ tăng trưởng của năm 2020 tiếp tục duy trì ở mức trên 30% và quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ vượt con số 15 tỷ USD. 

Từ đầu tháng 2 đến tháng 4-2020, hầu hết hoạt động kinh tế - xã hội bị ngưng trệ, nhưng lĩnh vực thương mại điện tử vẫn được các chuyên gia dự báo lạc quan. Theo phân tích của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, dịch Covid-19 được xem là chất xúc tác làm thay đổi hành vi tiêu dùng. Người tiêu dùng nước ta vẫn giữ được sự lạc quan và nhanh chóng chuyển mạnh sang kênh mua sắm trực tuyến. 

Hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử hầu như vẫn giữ nguyên được đội ngũ nhân sự trong 3 tháng cao điểm diễn ra dịch Covid-19, nhiều khả năng tăng nhân sự trong thời gian tới. Đáng chú ý, chỉ số thương mại điện tử những năm qua cho thấy phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở 2 TP lớn gồm Hà Nội và TPHCM. Năm 2019, Hà Nội và TPHCM chiếm trên 70% giao dịch điện tử trong khi chỉ chiếm 18% dân số. 

Các tin khác