Tiếp tục đề xuất giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính, ngân hàng

(ĐTTCO)-Đây là lần thứ 3 trong vòng hơn 3 tháng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn.

Tiếp tục đề xuất giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính, ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa tiếp tục có công văn số 168/HHNH-PLNV gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính-ngân hàng.

Trước đó, ngày 9/4,  Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông giảm cước tin nhắn (SMS) đối với các dịch vụ tài chính-ngân hàng và ngày 14/5/2020 tiếp tục có ý kiến trực tiếp tại cuộc họp giữa Cục Viễn thông, các doanh nghiệp viễn thông di động và một số ngân hàng thương mại.

Tiếp theo, ngày 17/6, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có công văn gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông về nội dung này.

Tuy nhiên, cho đến nay, hiệp hội vẫn chưa nhận được thông tin kết quả xử lý của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như các doanh nghiệp viễn thông di động chưa có động thái giải quyết yêu cầu của các ngân hàng.

Đây là lần thứ 3 trong vòng hơn 3 tháng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn.

Theo thông tin từ các ngân hàng, thực tế, một ngân hàng miễn phí cho khách hàng đang phải chi trả và chịu lỗ chi phí tin nhắn bình quân là 1.640 đồng/giao dịch thanh toán. Bình quân mỗi khách hàng có từ 15-20 giao dịch/tháng, tương đương 25-30 tin nhắn/tháng, thì mức chi cho phí SMS khoảng 20.000-25.000 đồng/tháng (trong khi ngân hàng chỉ thu tối đa của khách hàng là 11.000 đồng/tháng).

Giá cước tin nhắn mà các doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng đối với ngân hàng cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường.

“Hàng tháng, một ngân hàng quy mô nhỏ phát sinh khoảng 9-11 triệu tin nhắn/tháng phải trả doanh nghiệp viễn thông từ 7,5-9 tỷ đồng/tháng,” công văn của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nêu rõ.

Trên cơ sở đó, Hiệp hội Ngân hàng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương thực hiện điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng; sớm thông báo kết quả xử lý về Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, để đáp ứng yêu cầu các tổ chức ngân hàng-tài chính trong điều kiện hiện nay.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trào lưu tiền kỹ thuật số của các NHTW

Trào lưu tiền kỹ thuật số của các NHTW

(ĐTTCO)-Việc Ngân hàng Trung ương (NHTW) Nhật Bản (BOJ) đang lên kế hoạch thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số phát hành bởi ngân hàng trung ương (central bank digital currency - CBDC) vào đầu năm tài khóa 2021 đang thu hút mối quan tâm của dư luận và giới đầu tư tiền mã hóa. 

Ngân hàng

SeABank ưu đãi lãi suất cho khách hàng chỉ từ 6,5%/năm

(ĐTTCO) - Với mong muốn liên tục đồng hành và đáp ứng tối đa nhu cầu, lợi ích của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, từ nay đến hết 31-3-2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai cho vay với lãi suất chỉ từ 7,5%/năm dành cho khách hàng cá nhân và từ 6,5%/năm dành cho khách hàng doanh nghiệp. 

Vàng - ngoại tệ

Vàng trong nước cùng giảm nhẹ phiên đầu tuần

(ĐTTCO)-Do giá vàng thế giới giảm 5 USD/ounce so với phiên trước (hiện dao động quanh ngưỡng 1.899 USD/ounce) nên vàng trong nước cũng giảm 50.000 đồng trong phiên đầu tiên của tuần cuối tháng Mười.