O-Smart: Giải pháp tối ưu dòng tiền năng động

Tài khoản tiền gửi thanh toán tại NH giúp doanh nghiệp thuận tiện trong giao dịch thanh toán mua bán hàng hóa. Hiện nay từ tài khoản tiền gửi thanh toán, doanh nghiệp còn có thể tối đa hóa cơ hội sinh lời.

Tài khoản tiền gửi thanh toán tại NH giúp doanh nghiệp thuận tiện trong giao dịch thanh toán mua bán hàng hóa. Hiện nay từ tài khoản tiền gửi thanh toán, doanh nghiệp còn có thể tối đa hóa cơ hội sinh lời.

Tài khoản thông minh

Đặc thù tài khoản tiền gửi của các doanh nghiệp thường có số dư rất lớn, dòng tiền vào ra năng động tùy thuộc vào thời vụ kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, thông thường các doanh nghiệp không có cơ hội sinh lời cao từ nguồn tiền gửi trên tài khoản này. Hầu hết doanh nghiệp nhận được lãi suất thấp so với lãi suất kỳ hạn tuần hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, khách hàng mở tài khoản tiền gửi thanh toán thông minh (O-Smart) tại NHTMCP Phương Đông (OCB) vẫn có cơ hội sinh lời cao trên dòng vốn không ổn định.

O-Smart là tài khoản có đầy đủ tính năng của một tài khoản tiền gửi thanh toán thông thường không kỳ hạn bằng VNĐ dành cho khách hàng doanh nghiệp. Với O-Smart, khách hàng có thể sử dụng vốn linh hoạt ra vào thường xuyên nhưng vẫn được hưởng lãi suất cao với lãi suất bậc thang theo số dư tiền gửi thực tế. Số dư duy trì của khách hàng trên tài khoản càng lớn, lãi suất càng cao. Đơn cử, khách hàng doanh nghiệp gửi dưới 200 triệu đồng được hưởng lãi suất 5,3%/năm; từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng lãi suất 5,8%/năm; từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng lãi suất 6,3%/năm; từ 1 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng lãi suất 6,8%/năm; từ 5 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng lãi suất 7,5%/năm và từ 10 tỷ đồng trở lên lãi suất 8,5%/năm.

Khác với tài khoản tiền gửi thanh toán của các NHTM, tài khoản O-Smart của OCB quy định số dư tối thiểu đối với khách hàng doanh nghiệp rất thấp, chỉ 500.000 đồng và số dư bình quân tối thiểu là 50 triệu đồng. OCB chỉ thu phí duy trì số dư bình quân tối thiểu khi số dư bình quân cuối các ngày trong kỳ tính lãi nhỏ hơn số dư bình quân tối thiểu. Điều này giúp khách hàng năng động sử dụng dòng vốn trong kinh doanh.

Ngoài ra, tiền lãi của khách hàng sẽ được tự động ghi có vào tài khoản của khách hàng vào ngày 26 hàng tháng (kỳ tính lãi được quy định từ ngày 27 của tháng trước đến ngày 26 của tháng tính lãi). Do vậy, khách hàng rất thuận tiện trong việc sử dụng tiền lãi cộng thêm, cũng như hưởng lãi kép từ số tiền gia tăng trong tài khoản. Và như vậy, O-Smart không chỉ cung cấp tiện ích của một tài khoản tiền gửi thông thường, mà còn tối đa hóa cơ hội sinh lời cho khách hàng.

Ưu đãi đặc biệt

Bên cạnh lãi suất hấp dẫn, OCB còn áp dụng biểu phí ưu đãi trong từng thời kỳ cho tài khoản O-Smart. Đơn cử, để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản O-Smart, hiện OCB đang thực hiện một gói khuyến mại cho doanh nghiệp, như: khuyến mại cộng thêm lãi suất 2%/năm cho tất cả mức tiền gửi, đưa mức sinh lời cao nhất lên 10,5%/năm; miễn phí duy trì số dư bình quân tối thiểu cho 3 tháng đầu tiên; miễn phí giao dịch chuyển tiền, nộp tiền trong cùng hệ thống OCB, giảm 10% phí chuyển tiền trong nước ngoài hệ thống OCB.

Khi sử dụng tài khoản O-Smart, khách hàng được OCB hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ NH điện tử. Doanh nghiệp có nhu cầu mở tài khoản này chỉ cần đến NH đăng ký mở tài khoản, cung cấp hồ sơ tư cách pháp lý của tổ chức và tư cách đại diện hợp pháp của chủ tài khoản. Những doanh nghiệp đã có tài khoản tiền gửi tại OCB chỉ cần làm thủ tục chuyển đổi tài khoản cũ sang tài khoản O-Smart.

Ông Phạm Linh, Phó Tổng giám đốc phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp OCB, cho biết OCB luôn mong muốn trở thành đối tác tin cậy và đồng hành với khách hàng, nên luôn xây dựng sản phẩm chuyên biệt với nhiều tiện ích vượt trội bên cạnh những chính sách ưu đãi đặc biệt. Trong đó, tài khoản O-Smart sẽ là giải pháp tài chính tối ưu, doanh nghiệp có thể sinh lời tối đa, nhanh chóng trên nguồn tiền giao dịch của mình mà không cần lưu vốn, đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào.

Các tin khác