NHNN khuyến cáo khách hàng Martime Bank bình tĩnh

(ĐTTCO)-Thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.

NHNN khuyến cáo khách hàng Martime Bank bình tĩnh ảnh 1

Về việc này, NHNN đã có thông tin đến khách hàng. Cụ thể, với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống NH, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, NHNN đánh giá Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ NH nào gặp khó khăn về thanh khoản, NHNN đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Các thông tin về hoạt động NH cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng, NHNN khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.

Yên Lam

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Vàng - ngoại tệ