Kiến nghị trả phí dịch vụ ngân hàng cho dịch vụ công

(ĐTTCO)-UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Tài chính, đề nghị sớm có hướng dẫn cụ thể về cơ chế tài chính cho phép các tổ chức hành chính, sự nghiệp được chi trả phí dịch vụ cho các ngân hàng và tổ chức dịch vụ trung gian thanh toán.

Kiến nghị trả phí dịch vụ ngân hàng cho dịch vụ công

Trước đó, ngày 26-5, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 22/2020 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Bộ Tài chính được giao trước ngày 1-7 có hướng dẫn cụ thể về cơ chế tài chính cho các tổ chức tài chính, đơn vị sự nghiệp trong việc chi trả chi phí dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán.

UBND TPHCM cho biết, hiện thành phố đang đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Theo Nghị định 43/2011 của Chính phủ, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sẽ cho phép người dùng thanh toán lệ phí (nếu có).

Theo đó, TPHCM kiến nghị Bộ Tài chính xem xét hướng dẫn để thành phố thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Thời gian qua, nhiều ngân hàng cho biết gặp khó khăn khi kết nối thanh toán dịch vụ công khi chưa có khung phí, nhiều dịch vụ công không thể trả phí cho ngân hàng.

NHUNG NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Các ứng dụng tài chính có đang bỏ quên phái đẹp?

(ĐTTCO) - Phái mạnh lâu nay vẫn được nhắc đến như những “con mọt công nghệ”, luôn tìm hiểu và cập nhật các xu hướng mới nhất, cũng là lý do vì sao các nhà sản xuất ứng dụng thường ưu ái đàn ông hơn, đặc biệt là các ứng dụng liên quan đến tài chính, kinh doanh.

Vàng - ngoại tệ