IPO BIDV: Đăng ký mua gấp 1,6 lần chào bán

(ĐTTC) - Chiều 23-12, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố thông tin về số lượng nhà đầu tư đăng ký đấu giá cổ phần của ngân hàng này trong đợt IPO vào ngày 28-12 sắp tới.

IPO BIDV: Đăng ký mua gấp 1,6 lần chào bán ảnh 1

Cụ thể, sau khi kết thúc thời gian đăng ký, có 16.238 nhà đầu tư đăng ký đặt cọc đấu giá cổ phần BIDV với tổng khối lượng là 140,87 triệu cổ phần, bằng 166,2% số cổ phần chào bán (số cổ phần IPO của BIDV là 84,75 triệu cổ phần).

Trong số này có 16.109 nhà đầu tư cá nhân (đăng ký mua 101,8 triệu cổ phần, chiếm 120,1% tổng khối lượng chào bán); 129 nhà đầu tư tổ chức (đăng ký mua 39 triệu cổ phần, chiếm 46,1% tổng khối lượng chào bán).

Đáng chú ý trong số các nhà đầu tư đăng ký đấu giá, cán bộ nhân viên BIDV đăng ký mua 59,3 triệu cổ phần, bằng khoảng 70% khối lượng chào bán.

Ông Phạm Quang Tùng, Phó Tổng giám đốc BIDV nhận định số lượng cổ phần đặt mua gấp 1,6 lần số lượng chào bán đã thể hiện sự tín nhiệm của các nhà đầu tư đối với BIDV. Đây là đợt IPO với khối lượng chào bán lớn nhất trong năm 2011 và có số lượng nhà đầu tư đăng ký lớn thứ 2 tại Việt Nam từ trước đến nay.

So với các đợt IPO của một số ngân hàng có đặc điểm tương đồng BIDV, khối lượng đặt mua lần này cũng cao hơn hẳn. Ngân hàng đầu tiên tiến hành cổ phần hóa là Vietcombank, ở thời điểm TTCK đang có diễn biến khá tốt, cũng chỉ thu hút 9.473 nhà đầu tư đăng ký đấu giá với khối lượng bằng 125% lượng cổ phần chào bán; còn VietinBank khi tiến hành IPO thu hút được 12.982 nhà đầu tư đăng ký đấu giá với khối lượng bằng 104% lượng cổ phần chào bán.

BIDV cũng công bố sẽ không điều chỉnh mức giá khởi điểm (được duyệt ở mức 18.500 đồng/cổ phần) trong đợt IPO này. Ông Phạm Quang Tùng cho biết với lượng nhà đầu tư đăng ký đấu giá khá lớn, BIDV kỳ vọng mức giá đấu thành công bình quân sẽ cao hơn mức giá khởi điểm. 

Bảo Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Chi tiêu không dùng tiền mặt tiện lợi và an toàn

(ĐTTCO) - Những năm gần đây, làn sóng thanh toán qua thẻ với xu hướng “không tiền mặt” đang bùng nổ ở Việt Nam. Thẻ tín dụng trở thành lựa chọn phổ biến với người tiêu dùng ưu tiên sự tiện lợi và có nhu cầu tài chính cấp bách. 

Vàng - ngoại tệ