Thẻ tín dụng

Giải pháp tiết kiệm chi tiêu

Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm, chi tiêu của người dân rất lớn. Làm thế nào chi tiêu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất là vấn đề luôn được mọi người quan tâm. Để giải quyết yêu cầu này, nhiều người chọn giải pháp dùng thẻ ngân hàng. Bởi đây không chỉ là giải pháp tiết kiệm hiệu quả, mà còn là phương tiện mang lại nhiều ưu đãi cho người sử dụng.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm, chi tiêu của người dân rất lớn. Làm thế nào chi tiêu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất là vấn đề luôn được mọi người quan tâm. Để giải quyết yêu cầu này, nhiều người chọn giải pháp dùng thẻ ngân hàng. Bởi đây không chỉ là giải pháp tiết kiệm hiệu quả, mà còn là phương tiện mang lại nhiều ưu đãi cho người sử dụng.

Kinh nghiệm sử dụng thẻ

Ngày nay, với một chiếc thẻ ngân hàng, khách hàng không chỉ rút tiền tại các máy ATM của nhiều ngân hàng khác nhau, mà có thể giao dịch thanh toán trực tuyến và thanh toán tại các điểm mua sắm trong, ngoài nước. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số người chưa biết cách sử dụng thẻ như thế nào có lợi nhất.

Chị Nguyễn Ngọc Hà, ngụ ở quận 8 TPHCM, cho biết chị dùng cả thẻ tín dụng lẫn thẻ ghi nợ của Ngân hàng Á Châu (ACB). Việc dùng thẻ đã giúp chị chủ động về tài chính khi lên kế hoạch chi tiêu trong gia đình.

Chị Hà chia sẻ kinh nghiệm dùng thẻ: “Gia đình tôi thường đi du lịch và mỗi lần như vậy phải  chi tiêu một khoản tiền khá lớn. Tuy nhiên tôi không cần phải để dành trước hay rút tiền gửi tiết kiệm cho các chuyến đi này vì đã có thẻ tín dụng. Với thẻ này, từ việc đặt vé máy bay, trả tiền khách sạn đến ăn uống đều được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng. Hơn nữa, tiền thanh toán các khoản chi đó có thể để đến 45 ngày sau mới trả lại cho ngân hàng không mất tiền lãi”.

 Khách hàng đăng ký dịch vụ thẻ ACB. Ảnh: LÃ ANH

 Khách hàng đăng ký dịch vụ thẻ ACB. Ảnh: LÃ ANH

Ưu điểm “xài trước trả sau” của thẻ tín dụng còn được nhiều chủ thẻ áp dụng trong việc mua sắm. Anh Ngô Văn Hà, chủ thẻ tín dụng của ACB, cho biết  là “tín đồ” hàng hiệu nên anh luôn “canh” những chương trình khuyến mại lớn của các hãng danh tiếng để mua hàng hiệu giá rẻ.

Theo kinh nghiệm của anh Hà, anh thường xuyên nhận được những chương trình ưu đãi giảm giá khi mua sắm hàng hiệu bằng thẻ tại các trung tâm thương mại. Đó là chưa kể các trung tâm này thường kết hợp với các tổ chức thẻ như Visa, MasterCard hay các ngân hàng có thế mạnh về thẻ như ACB, Eximbank, VCB… để tặng quà có giá trị cho khách hàng mua sắm thanh toán qua thẻ với doanh số lớn.

Dùng nhiều càng có lợi

Để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán, các ngân hàng trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam liên tục đưa ra chương trình khuyến mại như: phát hành thẻ miễn phí, tặng thêm tiền, gia tăng tiện ích và ưu đãi giảm giá khi khách hàng thanh toán qua thẻ.

Đơn cử, hiện tại các chủ thẻ ACB Visa mua sắm tại Saigon Centre, ngoài cơ hội sở hữu các mẫu thời trang sành điệu hay các vật dụng nội thất hiện đại, còn nhận được các ưu đãi khi mua hàng qua thẻ. Cụ thể, khách hàng mua sắm với hóa đơn thanh toán từ 1,5 triệu đồng trở lên tại Saigon Centre nếu sử dụng thẻ ACB Visa Platinum sẽ nhận ngay phiếu mua sắm trị giá 100.000 đồng, sử dụng thẻ ACB Visa Gold được nhận ngay phiếu ưu đãi thức uống trị giá 50.000 đồng.

Khách mua hàng chỉ cần trình hóa đơn và hàng đã mua để đổi phiếu mua hàng. Riêng khách mua hàng tại Perfect Skin/Hair Lab, Velenciani & Bedding Gallery phải trình hóa đơn VAT để đổi phiếu mua hàng. Đặc biệt, khách hàng có thể gộp chung các hóa đơn cùng ngày từ các cửa hàng khác nhau để đổi nhiều phiếu mua hàng.

Lãnh đạo ACB cho biết hiện nay tốc độ phát hành và chi tiêu thẻ tăng nhanh là tín hiệu tích cực cho sự phát triển của xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đó là thanh toán không dùng tiền mặt. Nhận thức của khách hàng trong việc dùng thẻ thanh toán đang dần thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Đó cũng là động lực cho thị trường thẻ tại Việt Nam phát triển nhanh về lượng và chất, thu hút sự tham gia của đông đảo ngân hàng. Trong xu thế đó, ACB đang không ngừng đẩy mạnh liên kết nhằm tối đa hóa lợi ích cho chủ thẻ khi giao dịch cả trong lẫn ngoài nước.

Miễn phí đăng ký thẻ

(ĐTTC) - Nhằm gia tăng ưu đãi cho khách hàng, từ nay đến ngày 31-12 Trung tâm thẻ Ngân hàng Á Châu (ACB) thực hiện miễn phí đăng ký đối với các loại thẻ thanh toán quốc tế như sau: miễn phí thường niên đối với thẻ trả trước quốc tế (Visa Extra Prepaid, Visa Prepaid, MasterCard Dynamic, Citimart Visa Electron), thẻ ghi nợ quốc tế (Visa Extra Debit, Visa Debit, MasterCard Debit); miễn phí gia nhập (299.000 đồng) đối với thẻ tín dụng quốc tế Visa Platinum.

Ngoài việc được miễn phí đăng ký thẻ, khách hàng sử dụng thẻ ACB còn được tận hưởng các dịch vụ tiện ích như: đăng ký và nhận thẻ chỉ trong 15 phút; được tặng 9 loại dịch vụ bảo hiểm; sử dụng tối đa số tiền trong thẻ khi đăng ký chế độ VIP; thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại di động, phí bảo hiểm, truyền hình cáp, internet... thông qua dịch vụ CallCenter 247 của ACB.

Thủy Dương

Các tin khác