BIDV góp 25 tỷ đồng mua vaccine Covid-19

(ĐTTCO)- Đây là khoản tiền ngân hàng hỗ trợ trực tiếp vào Quỹ vaccine để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Tính đến nay, nhà băng đã hộ trợ công tác phòng chống dịch khoảng 70 tỷ đồng.
BIDV góp 25 tỷ đồng mua vaccine Covid-19
Thống kê của Bộ Y tế, chỉ trong 1 tuần, từ 21-5 đến 28-5, đã có 19 tập đoàn, các đơn vị khối ngân hàng, doanh nghiệp hỗ trợ tài chính cho Quỹ vaccine, với tổng số tiền 470 tỷ đồng cùng 1 triệu USD và 5 triệu liều vắc xin Covid-19.
Đi đầu đóng góp kinh kinh phí vào Quỹ vaccine là khối ngân hàng. Ngay khi Bộ Tài chính trình Chính phủ thành lập Quỹ vaccine, ngày 21-5, nhóm 4 ngân hàng lớn BIDV, Vietinbank, Agribank, Vietcombank đã tiên phong hỗ trợ 100 tỷ đồng vào Quỹ. Theo đó, mỗi nhà băng đóng góp 25 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của BIDV, ngoài 25 tỷ đồng  đóng góp trực tiếp vào Quỹ vaccine, trước đó, ngay khi các địa phương bùng phát dịch và có diễn biến phức tạp, BIDV đã hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh và Bệnh viện K là 5 tỷ đồng. Tính đến nay, ngân hàng này đã hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trong 70 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của ngành ngân hàng với công tác phòng chống dịch. Nguồn lực hỗ trợ của các đơn vị đã phát huy hiệu quả tốt, đến được với người  dân, với hoạt động của ngành Y tế trong đại dịch. 

Tiêm vaccine phòng dịch là giải pháp quan trọng góp phần đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường, tiếp tục phát triển kinh tế.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết ngành ngân hàng sẽ luôn cố gắng đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Các tin khác