Bầu Thụy làm Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank

(ĐTTCO)- Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thai Group, trở thành Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.
Bầu Thụy trở thành nhân sự cấp cao của LienVietPostBank.
Bầu Thụy trở thành nhân sự cấp cao của LienVietPostBank.
Theo thông báo về nhân sự cấp cao của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - LPB), HĐQT ngân hàng này đã bầu ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023.
Thông báo cũng cho biết với nhiều kinh nghiệm, ông Nguyễn Đức Thụy sẽ đóng góp tích cực cho hoạt động của ngân hàng, cùng HĐQT tạo dựng nền móng vững chắc, để LienVietPostBank hiện thực hóa các chiến lược kinh doanh, khẳng định vị thế trong giai đoạn phát triển mới.
Bầu Thụy sinh năm 1976, tại Ninh Bình, từng là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thai Group, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Enclave Phú Quốc.
Ông Thụy được giới thiệu là cổ đông lớn của LienVietPostBank vào tháng 2-2021, tại sự kiện ngân hàng phối hợp với Thaiholdings trao tiền quyên góp cho Quỹ mua Vaccine phòng chống Covid-19 của Bộ Y Tế.
Trong tháng 10-2020, ông Thụy cũng tham dự, và là một trong những khách VIP được mời chứng kiến lễ đánh cồng tại sự kiện cổ phiếu LPB của LienVietPostBank chào sàn HoSE.
Tại đại hội đồng cổ đông ngày 29-4 vừa qua, bầu Thụy tham dự với vai trò cổ đông sở hữu hơn 31,3 triệu cổ phần LPB, tương đương khoảng 3% vốn ngân hàng.
Cũng tại cuộc họp này, cổ đông LienVietPostBank mong bầu Thụy giúp ngân hàng đưa cổ phiếu lên mức 25.000-27.000 đồng/CP, và ngang với giá ACB, MBB trên thị trường.
Thực tế,, việc bầu Thụy xuất hiện tại LienVietPostBank đã tăng niềm tin cho nhà đầu tư. Cổ phiếu của nhà băng này đã tăng mạnh thời gian qua, từ 14.000 đồng lên trên 21.000 đồng/CP chỉ trong hơn 2 tháng.
Hiện tài sản của ông Nguyễn Đức Thụy trên sàn chứng khoán, bao gồm cổ phiếu THD (Thaiholdings) và LPB, trị giá khoảng hơn 16.800 tỷ đồng, đứng thứ 9 trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Năm 2021,  LienVietPostBank có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 15.700 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu, bao gồm phát hành cho cổ đông hiện hữu 265 triệu cổ phiếu (2.650 tỷ đồng), phát hành 35 triệu cổ phiếu (350 tỷ đồng) theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Cùng với đó là phát hành riêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại nhà băng lên 9,99%. Ngoài ra, ngân hàng này chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu lên tới 12%, từ việc phát hành 129 triệu cổ phiếu (1.290 tỷ đồng)…

Đến hết quý I-2021, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt hơn 245.200 tỷ đồng. Ngân hàng có lợi nhuận trước thuế của quý đầu năm 1.112 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý cho kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước tới nay của ngân hàng này.

Các tin khác