BankPlus - Kênh thanh toán điện tử tiên phong

NHTMCP Quân Đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm BankPlus - sản phẩm đồng thương hiệu giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và MB. Sự hợp tác giữa đơn vị viễn thông và ngân hàng này đã mở ra một kênh thanh toán tiên phong trong việc xã hội hóa thanh toán không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

NHTMCP Quân Đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm BankPlus - sản phẩm đồng thương hiệu giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và MB. Sự hợp tác giữa đơn vị viễn thông và ngân hàng này đã mở ra một kênh thanh toán tiên phong trong việc xã hội hóa thanh toán không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

Đa ứng dụng, nhiều dịch vụ

Ngày nay điện thoại di động không chỉ để đàm thoại, nhắn tin, truy cập internet và giải trí, mà còn có thể được sử dụng trong việc thanh toán mọi khoản chi tiêu. Nắm bắt xu thế của thời đại, sản phẩm BankPlus của MB và Viettel đưa ra 3 gói dịch vụ chính là tài khoản BankPlus, thẻ BankPlus và Mobile BankPlus.

Điều này có nghĩa ngoài giao dịch với MB tại quầy, khách hàng có thể giao dịch qua kênh thanh toán rộng khắp là hệ thống máy ATM, POS của MB trên toàn quốc và đặc biệt giao dịch bằng điện thoại di động.

Hiện nay, BankPlus đáp ứng được các tính năng của một sản phẩm hiện đại như tra cứu số dư tài khoản; tra cứu lịch sử giao dịch; nộp và rút tiền từ tài khoản; chuyển tiền trong và ngoài hệ thống MB; chuyển tiền đến người nhận bằng chứng minh nhân dân; ví điện tử; thanh toán hóa đơn cho các thuê bao di động trả sau, điện thoại cố định và ADSL của Viettel cho chính chủ tài khoản hoặc người khác; thanh toán hóa đơn khác.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng BankPlus còn có thể nạp tiền cho thuê bao di động trả trước của Viettel cho chính chủ tài khoản hoặc người khác. 

Đến nay, BankPlus được cung cấp tại 156 điểm giao dịch của MB và hơn 1.000 điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc. Khách hàng cũng có thể thực hiện thanh toán qua hơn 8.000 ATM và hơn 26.000 POS của hệ thống các ngân hàng trên toàn quốc và quan trọng hơn là trên điện thoại di động.

Điểm đặc biệt của sản phẩm BankPlus là khách hàng có thể sử dụng được trên tất cả dòng máy điện thoại di động, bởi ứng dụng do Viettel và MB phát triển được tích hợp vào thẻ sim (ứng dụng Sim Toolkit). Khi sử dụng các kênh giao dịch thanh toán hiện đại, điều quan tâm của khách hàng là tính an toàn và bảo mật.

Với sản phẩm BankPlus, khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi tính bảo mật của tất cả giao dịch luôn được đảm bảo. Các dữ liệu giao dịch đều được mã hóa với nhiều phương thức xác thực đa dạng và phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Cụ thể, ngoài phương thức bảo mật không lưu mật khẩu, khách hàng có thể sử dụng bảo mật 3 lớp bằng số thuê bao di động, mật khẩu tĩnh và mật khẩu động (OTP - One Time Password).

Tiện lợi và nhanh chóng

MB vừa ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ BankPlus với Quỹ Nhân ái. Theo đó, MB mở tài khoản cho Quỹ Nhân ái tại MB để nhận tiền từ các tổ chức cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ.
Với chính sách ưu đãi đặc biệt, MB hướng tới việc miễn phí chuyển tiền cho tất cả sự ủng hộ tới Quỹ Nhân ái thông qua dịch vụ BankPlus. MB đã tạo lập một kênh làm từ thiện thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” thông qua tính nhân văn của sản phẩm BankPlus. Từ nay các nhà hảo tâm có thể sử dụng BankPlus trên chiếc điện thoại di động của mình để chuyển tiền trực tiếp đến các mảnh đời kém may mắn một cách dễ dàng, thuận tiện.

Sản phẩm BankPlus của MB và Viettel không chỉ có giải pháp bảo mật tiên tiến và an toàn nhất hiện nay, mà còn rất dễ dàng và tiện lợi khi khách hàng thực hiện các giao dịch. Ngoài yêu cầu khách hàng là chủ thuê bao điện thoại, BankPlus không đòi hỏi cài đặt bất cứ phần mềm nào trên điện thoại di động và không cần kết nối GPRS, 3G hay Wifi vẫn có thể sử dụng dịch vụ với các giao dịch tài chính và phi tài chính như chuyển khoản, truy vấn thông tin tài khoản, thanh toán hóa đơn với các hạn mức: đáp ứng tiền mặt 20 triệu đồng/ngày; chuyển khoản 30 triệu đồng/ngày và chi tiêu qua máy POS là 50 triệu đồng/ngày.

Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, các lệnh, giao dịch gửi, nhận nhanh chóng, thuận tiện…, có thể thấy BankPlus là sản phẩm hiện đại, tiện ích đầu tiên được phát triển bởi một doanh nghiệp viễn thông lớn và một ngân hàng tại Việt Nam.

BankPlus thể hiện sự tiên phong trong sáng tạo việc cung cấp sản phẩm dịch vụ gia tăng trên điện thoại di động của Viettel. Đồng thời, góp phần thay đổi văn hóa sử dụng tiền mặt trong chi tiêu của người dân.

Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng, lãnh đạo của MB cho biết trong thời gian tới ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng, tiện ích để sản phẩm BankPlus trở thành một trong những kênh thanh toán điện tử tiện lợi và an toàn nhất, đáp ứng tối đa mong đợi của khách hàng.

Các tin khác