Ban hành thông tư vay ngắn hạn với TCTD

(ĐTTC) - Ngày 18-8, NHNN đã ban hành Thông  tư 17  quy định về cho vay có  bảo đảm bằng cầm cố giấy tờ có giá của NHNN đối với các tổ chức tín dụng (TCTD) thay thế Thông tư số 03 và Thông tư số 11 trước đây.

Thông tư này quy định việc cho vay ngắn hạn bằng VNĐ của NHNN đối với các TCTD dưới hình thức có bảo đảm bằng cầm cố giấy tờ có giá nhằm cung ứng vốn ngắn hạn và phương tiện thanh toán cho các TCTD.

Đối tượng áp dụng của Thông tư là các TCTD được thành lập và hoạt động theo Luật Các TCTD, bao gồm ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, Quỹ tín dụng nhân dân trung ương và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Theo quy định tại Thông tư, các TCTD có mục đích vay vốn phù hợp với định hướng điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và có giấy tờ có giá đủ tiêu chuẩn, thuộc danh mục các giấy tờ có giá được sử dụng cầm cố vay vốn tại NHNN theo quy định sẽ được NHNN xem xét cho vay vốn theo phương thức có bảo đảm bằng cầm cố giấy tờ có giá.

Ngoài ra, Thông tư còn quy định cụ thể, chi tiết điều kiện và phương thức thực hiện việc cho vay có bảo đảm bằng cầm cố giấy tờ có giá của NHNN đối với các TCTD.Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-10-2011.

Các tin khác