Agribank cấp 3.000 tỷ đồng cho VinaFood 2

 

(ĐTTC) - Ngày 26-9, Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) và Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2) đã ký hợp đồng nguyên tắc, theo đó Agribank sẽ cấp tín dụng 3.000 tỷ đồng cho Vinafood 2.

Trong đó 1.000 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư xây dựng các chương trình dự án giảm tổn thất sau thu hoạch theo Quyết định 63 của Thủ tướng Chính phủ; cho vay 2.000 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất, thu mua chế biến lương thực năm 2011.

Đây là đợt cấp hạn mức tín dụng lớn nhất của Agribank cho Vinafood 2 tính từ năm 2009 đến nay.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Agribank, cho biết tỷ trọng dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn của Agribank tính đến tháng 8-2011 xấp xỉ 70%/tổng dư nợ và dự kiến năm 2012 sẽ chiếm khoảng 80%.

Trong đó, cho vay nuôi trồng, chăm sóc, thu mua, chế biến lương thực… là một trong những chương trình trọng điểm. Agribank không chỉ cấp tín dụng mà còn có dịch vụ thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ... đảm bảo khả năng cạnh tranh so với các NHTM khác.

Được biết, vừa qua ngoài việc triển khai cho vay thu mua, chế biến xuất khẩu cà phê niên vụ 2011-2012, giảm lãi suất cho vay nông nghiệp nông thôn từ ngày 12-9, Agribank cũng đã quyết định bổ sung chỉ tiêu vốn 15.000 tỷ đồng cho các chi nhánh trên toàn quốc để đầu tư cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn nhằm cho vay thu mua, chế biến lương thực, thủy sản, cà phê xuất khẩu, cho vay chi phí sản xuất mùa vụ chăn nuôi gia súc, gia cầm… giúp hộ sản xuất và các doanh nghiệp tiếp tục có vốn đầu tư để phát triển sản xuất.

Các tin khác