Tìm người tình nguyện thử nghiệm thuốc trị đái tháo đường

(ĐTTCO) - Ngày 21-4, Trung tâm Dược lý lâm sàng (Đại học Y Hà Nội) thông báo tuyển tình nguyện viên tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2.

Tìm người tình nguyện thử nghiệm thuốc trị đái tháo đường

Khi tham gia nghiên cứu, các tình nguyện viên sẽ được thử thuốc có tác dụng giảm glucose máu và cải thiện cấu trúc vi thể của tụy. Các tình nguyện viên cũng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa nội tiết, đái tháo đường của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tư vấn liên quan đến chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực trong quá trình điều trị đái tháo đường tuýp 2; đồng thời được hỗ trợ xét nghiệm cho các chỉ định trong nghiên cứu, chi phí đi lại và bảo mật.

Theo ông Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Hội Nội tiết và đái tháo đường Việt Nam, bệnh đái tháo đường là tình trạng tăng glucose trong máu, là bệnh mạn tính, không thể chữa lành. Việt Nam có đến 55% bệnh nhân đái tháo đường có biến chứng, chủ yếu là tim mạch, mắt, thần kinh và thận. Tỷ lệ người mắc đái tháo đường ở nước ta tăng nhanh và ngày càng trẻ hóa khi nhiều người ở độ tuổi 25-30 tuổi mắc bệnh mà không biết. Dự báo, đến năm 2045, số người mắc đái tháo đường ở Việt Nam sẽ tăng 78,5%, tương đương gần 6,3 triệu người.

Các tin khác