Thận trọng mua thuốc tăng chiều cao qua mạng

(ĐTTCO) - Trên các trang mạng xã hội hay tại nhiều trang facebook cá nhân đang rao bán đủ các loại thuốc tăng cân, phát triển chiều cao dành cho trẻ em dưới dạng viên nén, sirô... 

Thậm chí, những loại thuốc tăng trưởng này còn được quảng cáo với những lời lẽ “có cánh”, có tác dụng tăng cân, phát triển chiều cao một cách “thần kỳ”. 

Trên trang chủ của facebook có tên “Nguyen Thi Thu Hang” bày bán công khai một số loại thuốc tăng cân, tăng chiều cao dành cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Khi tôi liên lạc hỏi mua thì chủ nhân giới thiệu một loại thuốc dưới dạng viên nén có giá trên 800.000 đồng, giao hàng miễn phí.

Theo quảng cáo, viên nén này được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, còn giúp điều trị một số bệnh về xương khớp. Một trang facebook khác có tên “Hà Thị Trần” cũng mua bán các loại thuốc tăng cân, tăng chiều cao dưới dạng sirô và được quảng cáo là viên thuốc “2 trong 1”. Trẻ chỉ cần dùng 3 hộp là có tác dụng “thần tốc”.

đã có không ít các bậc cha mẹ vì nóng lòng, muốn con có cân nặng hoặc phát triển chiều cao như ý nên thường tìm mua những loại thuốc tăng cân, tăng trưởng trên các trang mạng xã hội mà thiếu quan tâm nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận chất lượng. Thậm chí nhiều trẻ em đã bị dị ứng, phản ứng phụ khi uống phải thuốc, thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng tăng chiều cao, cân nặng kém chất lượng, không có thông tin nguồn gốc rõ ràng hoặc nhãn mác tiếng nước ngoài nhập lậu mà không có nhãn phụ tiếng Việt… Vì vậy, đã đến lúc cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh, mua bán các loại thuốc tăng cân, tăng trưởng chiều cao dành cho trẻ. 

Các tin khác